Bí thư đoàn 9 lần hiến máu cứu người

(Baohatinh.vn) - “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” - đó cũng là điều anh Nguyễn Hữu Nam - Bí thư Đoàn thị trấn Thạch Hà (Thạch Hà - Hà Tĩnh) luôn tâm niệm.

bi thu doan 9 lan hien mau cuu nguoi

Dù thuộc nhóm máu hiếm, song bất cứ lúc nào bệnh viện cần, anh Nguyễn Hữu Nam đều sẵn lòng

Quá trưa ngày 8/3/2018, Nguyễn Hữu Nam nhận được điện thoại từ Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống huyện Thạch Hà thông báo về trường hợp một bệnh nhân cùng nhóm máu với anh bị xuất huyết dạ dày, tình trạng hết sức nguy kịch, cần tiếp máu gấp. Không chút do dự, anh vội vàng đến Bệnh viện Đa khoa huyện.

“Lúc đó, trong đầu mình chỉ mong đến thật nhanh để có máu kịp thời cứu người bệnh. Mấy hôm sau, nghe tin sức khỏe anh Nguyễn Hữu Khánh (thôn Trung Trinh, Việt Xuyên – bệnh nhân được hiến máu) dần ổn định, mình cảm thấy phấn chấn vô cùng” - Bí thư Nam chia sẻ.

Nhớ lại lần đầu tự nguyện đi hiến máu vào năm 2005, Nam tâm sự: “Lần đầu tiên được vận động đi hiến máu, bản thân cũng khá lo lắng bởi tâm lý liệu có ảnh hưởng tới sức khỏe hay không. Tuy nhiên, qua lần hiến máu đó, nhìn thấy niềm hạnh phúc tột cùng của bệnh nhân và người nhà trong giây phút vượt qua làn ranh sinh tử, mình như được tiếp thêm động lực”…

Đó cũng là yếu tố thôi thúc anh quyết định tham gia Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống huyện Thạch Hà. Theo chia sẻ của Nam, anh thuộc nhóm máu O. Hơn 12 năm làm công tác đoàn, Nam đã 9 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

“Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, anh xác định đây là nghĩa cử thể hiện tình cảm, trách nhiệm với cộng đồng của mỗi ĐVTN. Cộng hưởng tinh thần đó, nhiều năm qua, đoàn viên thị trấn đã hiến mỗi năm 20 đơn vị máu cho Ngân hàng máu sống huyện, góp phần cứu sống nhiều người bệnh, nhất là các đối tượng hộ nghèo, đặc biệt khó khăn.

Không chỉ tích cực tham gia hiến máu nhân đạo, trong vai trò người đứng đầu công tác đoàn, Nguyễn Hữu Nam còn vận động, tuyên truyền ĐVTN tích cực tham gia các hoạt động tư vấn hướng nghiệp, học nghề, giới thiệu việc làm, thành lập các mô hình kinh tế, tham gia hỗ trợ 11 tổ dân phố xây dựng đô thị văn minh… Những kết quả đạt được của tuổi trẻ thị trấn, trong đó có sự đóng góp của Bí thư Đoàn Nguyễn Hữu Nam đã góp phần xây dựng thị trấn Thạch Hà ngày càng văn minh, phát triển.

Bí thư Huyện đoàn Thạch Hà Dương Anh Dũng khẳng định: “Bất cứ khi nào người bệnh cần, Nam luôn sẵn sàng hiến máu. Nam không chỉ hiến máu thông qua 2 đợt được Hội Chữ thập đỏ và Huyện đoàn tổ chức trong năm mà còn trực tiếp đến cho máu tại bệnh viện. Đó là điều rất đáng quý. Không chỉ vậy, Nam còn là bí thư đoàn nhiệt tình, năng nổ, luôn tích cực phấn đấu. Sau 2 năm Nam đảm nhiệm vị trí Bí thư Đoàn thị trấn, phong trào sinh hoạt đội dân cư tại thị trấn được đẩy mạnh; các phong trào tình nguyện được triển khai theo hướng tích cực. Bí thư Đoàn thị trấn Nguyễn Hữu Nam luôn là một trong những gương mặt được Huyện đoàn tôn vinh”.

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast