Công đoàn Hà Tĩnh hướng về cơ sở, chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động

(Baohatinh.vn) - Từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, các cấp Công đoàn Hà Tĩnh đã và đang thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động (NLĐ), phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Chị Phan Thị Hảo (đoàn viên Công đoàn xã Sơn Lễ, Hương Sơn) đã có nhiều năm công tác, đảm nhận vị trí công chức địa chính - nông nghiệp xã. Hoàn cảnh gia đình chị Hảo rất khó khăn, chồng không có việc làm ổn định, đồng lương của chị eo hẹp, chắt bóp mới lo được miếng ăn hằng ngày cho gia đình, nuôi con ăn học.

Công đoàn Hà Tĩnh hướng về cơ sở, chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động

Gia đình chị Phan Thị Hảo được cán bộ công đoàn thường xuyên quan tâm, động viên.

Được bố mẹ cho một mảnh đất, nhiều năm nay, vợ chồng chị Hảo dựng nhà tạm để ở. Chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Hảo, LĐLĐ huyện Hương Sơn đã tiến hành khảo sát và đề xuất LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 30 triệu đồng, góp phần động viên anh chị vay mượn thêm để xây nhà.

Chị Hảo chia sẻ: “Nguồn hỗ trợ quý giá đó đã tạo động lực để vợ chồng tôi hoàn thành ngôi nhà kiên cố vào giữa năm 2022. Năm nay, mưa bão đến không phải lo lắng; tết này cũng được đón niềm vui trong căn nhà mới”.

Công đoàn Hà Tĩnh hướng về cơ sở, chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động

Tết năm nay, gia đình chị Hảo đã có căn nhà mới khang trang.

Được biết, Chị Hảo là một trong 8 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn của huyện Hương Sơn được hỗ trợ xây mái ấm công đoàn trong năm 2022. Bà Cù Thị Bích Thuận - Chủ tịch LĐLĐ huyện Hương Sơn cho hay: “Năm 2022, ngoài hỗ trợ mái ấm công đoàn, chúng tôi còn trao tặng hơn 250 suất quà với tổng trị giá 150 triệu đồng cho đoàn viên khó khăn; thực hiện nhiều chương trình phúc lợi khác”.

Một trong những hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên cũng được các cấp công đoàn ở Cẩm Xuyên quan tâm thực hiện là triển khai chương trình phúc lợi đoàn viên.

Công đoàn Hà Tĩnh hướng về cơ sở, chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động

LĐLĐ huyện Cẩm Xuyên ký kết chương trình phúc lợi đoàn viên với doanh nghiệp.

LĐLĐ huyện đã nỗ lực tìm kiếm đối tác, ký chương trình với Phòng Giao dịch BIDV Cẩm Xuyên để hỗ trợ giá ưu đãi khi bảo hiểm ô tô, xe máy cho đoàn viên, công nhân lao động; ký kết với Bệnh viện Đa khoa TTH giúp đoàn viên được miễn phí hoặc giảm giá khi thăm khám, điều trị tại bệnh viện...

Đến nay, hơn 3.000 đoàn viên công đoàn trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên đã được hưởng lợi từ những chương trình này.

Công đoàn Hà Tĩnh hướng về cơ sở, chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động

Cán bộ Công đoàn các KKT tỉnh nắm bắt tình hình việc làm, lao động tại doanh nghiệp.

Bên cạnh chăm lo đời sống cho NLĐ, việc xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh được Công đoàn Hà Tĩnh xem là nhiệm vụ then chốt. Chủ tịch Công đoàn Các khu kinh tế tỉnh Nguyễn Đức Thạch cho biết: “Với việc đổi mới, đa dạng phương thức tiếp cận, vận động, năm 2022, Công đoàn Các khu kinh tế tỉnh đã thành lập mới được 8 công đoàn cơ sở, kết nạp 1.703 đoàn viên; giới thiệu nhiều đoàn viên ưu tú để kết nạp Đảng”.

Với những đóng góp trong hoạt động công đoàn, phong trào công nhân, lao động, năm 2022, 5 đơn vị của Công đoàn Hà Tĩnh được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc; 14 tập thể, 50 cá nhân được UBND tỉnh bằng khen...

Công đoàn Hà Tĩnh hướng về cơ sở, chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng chung vui cùng người lao động TP Hà Tĩnh trong chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” năm 2023.

Dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Công đoàn Hà Tĩnh tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ. Chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” đã được 22 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và hàng trăm công đoàn cơ sở tổ chức với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Từ nguồn Quỹ Xã hội công đoàn và huy động từ các tổ chức, doanh nghiệp, các cấp công đoàn đã trao hơn 12.000 suất quà trị giá gần 6 tỷ đồng; hỗ trợ 40 mái ấm công đoàn với số tiền 1,2 tỷ đồng cho đoàn viên, lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh.

Công đoàn Hà Tĩnh hướng về cơ sở, chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Danh trao quà tết, động viên người lao động TX Kỳ Anh nhân dịp tết Nguyên đán

Công đoàn Hà Tĩnh luôn xác định phải đổi mới phương thức, nâng cao hiệu quả hoạt động để chăm lo tốt hơn cho đoàn viên, NLĐ. Bước sang năm 2023, Công đoàn các cấp Hà Tĩnh tiếp tục nỗ lực hướng hoạt động về cơ sở, không ngừng củng cố về tổ chức để xứng đáng là chỗ dựa vững chắc, tin cậy của đoàn viên, NLĐ tỉnh nhà.

Ông Nguyễn Văn Danh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast