Hà Tĩnh phấn đấu cuối năm 2019 có trên 96% xã đạt tiêu chí Quốc gia về y tế

(Baohatinh.vn) - UBND tỉnh vừa ban hành quyết định công nhận 6 trạm y tế trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đạt tiêu chí Quốc gia về y tế giai đoạn 2020, nâng tổng số xã đạt tiêu chí này trên toàn tỉnh lên con số 247 xã.

Theo Quyết định 199 /QĐ-UBND ngày 15/1/2019 của UBND tỉnh, 6 trạm y tế gồm: Cẩm Sơn (Cẩm Xuyên); Phú Lộc, Kim Lộc (Can Lộc); Sơn Mai, Sơn Thủy (Hương Sơn); Đức Lập (Đức Thọ) đạt tiêu chí Quốc gia về y tế giai đoạn 2020.

Hà Tĩnh phấn đấu cuối năm 2019 có trên 96% xã đạt tiêu chí Quốc gia về y tế

Trạm Y tế xã Kim Lộc một trong 6 trạm vừa được UBND tỉnh công nhận đạt tiêu chí Quốc gia về y tế giai đoạn 2020. (Trạm được xây dựng khang trang nhờ nguồn tài trợ của Ngân hàng Vietcom bank và ngân sách địa phương)

Các trạm y tế này đã hoàn thành được 10 tiêu trong bộ tiêu chí Quốc gia về y tế của Bộ Y tế đề ra. Trong đó nhiều tiêu chí khó được ngành y tế và các trạm nỗ lực hoàn thành như: đội ngũ cán bộ, y bác sỹ đảm bảo đủ số lượng, trình độ chuyên môn; hoạt động y tế dự phòng, phòng, chống HIV/AIDS VSMT và an toàn vệ sinh thực phẩm, chăm sóc sức khỏe bà mẹ - trẻ em được triển khai bài bản và đạt kết quả cao.

Hà Tĩnh phấn đấu cuối năm 2019 có trên 96% xã đạt tiêu chí Quốc gia về y tế

Các trạm đạt tiêu chí Quốc gia về y tế đều có đội ngũ cán bộ, y bác sỹ và cơ sở, vật chất, trạng thiết bị đáp ứng được nhu cầu khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân

Đặc biệt, trong thời gian qua, các trạm đều được ngành y tế và chính quyền địa phương hỗ trợ, huy động tối đa các nguồn lực để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng khang trang, đảm bảo diện tích, số lượng phòng, đầy đủ thiết bị, vật tư y tế để thực hiện việc khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.

Đến nay, Hà Tĩnh đã có 247 xã đạt tiêu chí Quốc gia về y tế (chiếm tỷ lệ 94,3%). Năm 2019, ngành Y tế phấn đấu sẽ có thêm ít nhất 5 xã đạt tiêu chí Quốc gia về y tế, đưa tỉ lệ số xã đạt chuẩn tiêu chí này lên mức trên 96%.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast