Đầu tư đúng trọng tâm, trọng điểm cho nông nghiệp – nông thôn

(Baohatinh.vn) - Chuẩn bị các nội dung cho Kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khóa XVII, chiều 16/11, Ban Kinh tế Ngân sách (HĐND tỉnh) có buổi làm việc với Sở NN&PTNT về các tờ trình, dự thảo nghị quyết, đề án thuộc lĩnh vực của ngành. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y dự và phát biểu chỉ đạo.

dau tu dung trong tam trong diem cho nong nghiep  nong thon

Theo báo cáo của Sở NN&PTNT, sau khi rà soát điều chỉnh quy hoạch 3 loại rừng, tổng diện tích rừng hiện nay của Hà Tĩnh là 360.703 ha, trong đó, rừng tự nhiên 218.259 ha, rừng trồng 107.514 ha, đất chưa có rừng 28.923 ha và 6.636 ha đất khác; được quy hoạch theo 3 loại rừng: rừng đặc dụng, rừng phòng hộ và rừng sản xuất. So với năm 2007, diện tích rừng đặc dụng và rừng phòng hộ giảm, rừng sản xuất tăng. Ngành NN&PTNT cũng định hướng từng loại rừng đến năm 2020, theo đó đặt ra 8 nhóm giải pháp nhằm tăng cường nhiệm vụ bảo vệ, phát triển rừng, phấn đấu đến năm 2020, tỷ lệ độ che phủ rừng đạt 53%.

dau tu dung trong tam trong diem cho nong nghiep  nong thon

Nguyễn Hải Nam - Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân: Để xây dựng huyện đạt chuẩn NTM, Nghi Xuân cần 1.088 tỷ đồng, trong đó nguồn có thể xác định được khoảng 792 tỷ đồng; do đó rất mong được tỉnh cho hưởng cơ chế đặc thù.

Tại buổi làm việc, các đại biểu cũng đã nghe đánh giá kết quả thực hiện chính sách nông nghiệp, nông thôn từ năm 2011 đến nay và giai đoạn tiếp theo; cơ chế chính sách huyện đạt chuẩn NTM đến năm 2020.

dau tu dung trong tam trong diem cho nong nghiep  nong thon

Ông Nguyễn Hiền Lương - Phó GĐ Sở Công thương: Cần xem lại quy hoạch rừng phòng hộ, nhất là vùng ven biển, bởi đây là lĩnh vực đang xảy ra chồng chéo, mâu thuẫn nhất hiện nay.

Sau khi nghe các ý kiến đóng góp, lãnh đạo Ban Kinh tế - Ngân sách cơ bản thống nhất các quan điểm về quy hoạch bảo vệ, phát triển rừng; dự thảo nghị quyết ban hành một số quy định chính sách khuyến khích phát triển NN&NT thực hiên tái cơ cấu ngành gắn với xây dựng NTM giai đoạn 2017- 2021; đồng thời đề nghị Sở NN&PTNT hoàn thiện các nội dung để trình HĐND tỉnh sắp tới.

dau tu dung trong tam trong diem cho nong nghiep  nong thon

Ông Nguyễn Đồng - PGĐ Sở Tài Chính: Nhiều khả năng, nguồn ngân sách của tỉnh những năm đầu của giai đoạn mới sẽ gặp nhiều khó khăn. Vì thế, các chính sách về NN&NT cần được cân đối hợp lý, tốt nhất nên tận dụng tối đa các chính sách của Trung ương.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y cho rằng, việc đánh giá, nhìn nhận lại các chính sách hết sức quan trọng, nhằm đảm bảo chính sách đi vào cuộc sống, cũng là tiền đề để xây dựng bộ chính sách ở giai đoạn tiếp theo.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao các ý kiến đóng góp thẳng thắn của các sở ngành, địa phương; đồng thời nhấn mạnh điều chỉnh quy hoạch phát triển rừng nên thực hiện theo lựa chọn theo thứ tự ưu tiên, phù hợp với nguồn lực từng giai đoạn. Tuy nhiên, cần phải phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, ngành chức năng nhằm tránh chồng chéo trong quy hoạch.

dau tu dung trong tam trong diem cho nong nghiep  nong thon

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Cần đầu tư đúng trọng tâm, trọng điểm các chính sách nông nghiệp – nông thôn. Liên quan đến cơ chế chính sách huyện đạt chuẩn NTM, HĐND tỉnh tiếp thu các ý kiến đề xuất, tổng hợp trình xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh ủy và có trả lời thích đáng.

Chủ đề HĐND tỉnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast