Vé xe Tết về Hà Tĩnh: Mở bán sớm, phục vụ online vẫn kín chỗ!

(Baohatinh.vn) - Việc thực hiện phát phiếu tích kê hay tận dụng tối đa công nghệ, mở bán vé online của các nhà xe đã giảm tải áp lực cho khách hàng mua vé xe về Hà Tĩnh dịpTết Nguyên đán Kỷ Hợi.

Vé xe Tết về Hà Tĩnh: Mở bán sớm, phục vụ online vẫn kín chỗ!

Công ty TNHH Văn Minh đã mở bán vé xe Tết từ 13/1/2019

Năm nay, phiên mở bán vé Tết của nhiều hãng xe trên địa bàn Hà Tĩnh tập trung từ ngày 13- 15/1/2019. Nếu như mọi năm, Công ty TNHH Văn Minh đưa “khung” cứng, mỗi khách hàng chỉ được mua 2 vé và không nhận bán vé khứ hồi thì năm nay, công ty này áp dụng phát phiếu tích kê cho khách hàng có nhu cầu mua vé.

Bà Trần Thị Hiền - cán bộ quản lý phụ trách Chi nhánh Hà Tĩnh - Công ty TNHH Văn Minh cho hay: “Sau khi thông báo rộng rãi đến khách hàng, công ty bắt đầu mở phát phiếu từ 0h và theo số thứ tự của khách hàng để bán vé từ 5h30 sáng. Điều này đã giảm áp lực dồn khách vào một thời điểm, bắt khách hàng phải chờ đợi như những năm trước. Việc không tăng giá vé trong dịp Tết đã tạo được sự tin tưởng của khách hàng”.

Vé xe Tết về Hà Tĩnh: Mở bán sớm, phục vụ online vẫn kín chỗ!

Xe Văn Minh đã kín chỗ những ngày cao điểm

Vẫn là những ngày cao điểm 27, 28 tháng Chạp; mồng 5, 6 tháng Giêng, hãng xe này đã “kín” vé ngay sau khi mở bán ít giờ đối với tất cả các tuyến Nghệ An, Hà Tĩnh đi Thanh Hóa, Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng. Điều đáng nói, dù có nhiều lựa chọn, song khách hàng gắn bó với Văn Minh vẫn khá ổn định nhờ vào dịch vụ hoàn thiện của công ty.

Ngoài dịch vụ phục vụ trên xe, công ty còn có xe trung chuyển miễn phí cho khách hàng đến bệnh viện, sân bay. Năm 2019, với 14 đầu xe chia theo hai “lốt” ngày - đêm, Văn Minh còn đa dạng hóa dịch vụ phục vụ bằng chuyến xe VIP.

Vài năm lại đây, khách hàng Hà Tĩnh khá thích thú với dịch vụ hạng sang của hãng xe Thiên Hà (Công ty CP Ô tô Hà Tĩnh). Chỉ 22 giường nằm cho mỗi xe, các tiện ích được tích hợp theo hướng hiện đại, đẳng cấp tạo cảm giác thoải mái nhất cho khách hàng là một trong những lý do nhà xe này “đắt” khách trong dịp Tết.

Vé xe Tết về Hà Tĩnh: Mở bán sớm, phục vụ online vẫn kín chỗ!

Mua vé trực tuyến nhà xe Thiên Hà, chị Thảo chỉ cần đến quầy nhận vé mà không cần chờ đợi

Năm nay, thay vì mua vé trực tiếp, hãng xe Thiên Hà ưu tiên bán vé qua phần mềm online. Khách hàng đến quầy nhận vé sau khi đã đặt mua hoặc chỉ cần cung cấp mã vé cho nhà xe là có thể yên tâm về quê ăn Tết.

Chị Hồ Thị Thảo, chủ quán cà phê X-Men cho biết: “Tôi đặt vé cho con gái từ Hà Nội về Hà Tĩnh ngày 27 Tết. Không phải chen lấn, chờ đợi, tôi chỉ cần đến quầy nhận vé sau khi đã thanh toán qua trực tuyến. Thêm nữa, điều khiến tôi hài lòng là giá vé vẫn giữ mức 400 nghìn đồng, không tăng hơn so với ngày thường”.

Vé xe Tết về Hà Tĩnh: Mở bán sớm, phục vụ online vẫn kín chỗ!

Theo dự báo, từ nay đến Tết, lượng khách và hàng hóa vận tải còn tăng cao

Nhà xe Hiếu Viện thuộc Công ty TNHH Thương mại và Vận tải Hiếu Viện (TP Hà Tĩnh) chạy tuyến Hà Tĩnh - Sài Gòn và ngược lại đã bắt đầu mở bán vé Tết từ đầu tháng 10 âm lịch. Hoạt động trong nghề vận tải hơn chục năm nay, hãng xe được khách hàng tin tưởng, nhất là vào dịp Tết thì lượng nhu cầu càng tăng cao.

Bà Nguyễn Thị Tuyết - nhân viên công ty, cho hay: “Tuyến Sài Gòn - Hà Tĩnh đã “kín” vé cho các ngày từ 20 - 27, 28 tháng Chạp. Để đáp ứng nhu cầu phục vụ khách hàng, công ty có kế hoạch tăng chuyến trong dịp Tết”.

Theo thông tin của chúng tôi, tình trạng “nóng” vé xe về Tết thường chỉ xảy ra đối với những hãng xe thương hiệu, có uy tín. Từ nay đến Tết, chắc chắn giá vé các phương tiện vận chuyển sẽ tăng so với ngày bình thường. Khách hàng lựa chọn thông minh để tránh tình trạng nhồi nhét khách, bán khách và tăng giá vé ép khách của nhiều xe “dù”.

Chủ đề Thị trường Tết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast