Vòng loại World Cup 2018 bảng F: Anh hòa hú vía Scotland

Đã có tới 3 bàn thắng được ghi chỉ trong hơn 5 phút cuối trận. Chủ nhà Scotland tưởng rằng nắm chắc chiến thắng thì Harry Kane đã trở thành người hùng của Anh với bàn gỡ hòa 2-2 ở phút bù giờ thứ 3.

vong loai world cup 2018 bang f anh hoa hu via scotland

Ghi bàn

Scotland: Griffiths (87", 90")

Anh: Oxlade-Chamberlain (70"), Kane (90"+3)

Khá nhiều bất ngờ được Gareth Southgate tạo ra trong đội hình xuất phát của Anh. Jake Livermore, tiền vệ khá vô danh của West Brom được đá chính. Trên hàng công, Marcus Rashford cũng được lựa chọn cho vị trí tiền đạo lệch phải.

Dù có nhiều xáo trộn nhưng Tam sư vẫn làm chủ gần như hoàn toàn thế trận. Hiệp 1, họ cầm bóng tới 68% thời gian và tung ra 6 lần dứt điểm. Bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của Scotland. Trước sức ép liên tục mà Anh tạo ra, khung thành đội chủ nhà liên tục bị bắn phá.

Phút 18, cơ hội nguy hiểm đầu tiên được Anh tạo ra. Eric Dier có đường chuyền khá đẹp để Harry Kane khống chế bóng gọn gàng loại hậu vệ Scotland. Tuy nhiên, cú sút cuối cùng của Kane lại đi rất thiếu chính xác. Chỉ 4 phút sau, lại là Kane bỏ lỡ cơ hội ăn bàn. Adam Lallana đi bóng bên cánh trái loại 2 hậu vệ Scotland rồi chuyền vào thuận lợi cho Kane. Tuy nhiên, ngôi sao của Tottenham lại không kịp băng vào để chạm bóng.

Phút 29, Kane một lần nữa là tâm điểm của chú ý. Thủ thành Gordon rời xa khung thành để phá bóng. Nhưng bóng lại đến đúng chỗ Kane chọn sẵn. Ngôi sao 24 tuổi này không chế nhịp 1 gọn gàng rồi lốp bóng qua đầu Gordon. Rất đen đủi cho Kane khi hậu vệ của Scotland là Tierney vẫn kịp băng về phá bóng trên vạch vôi để cứu thua cho đội chủ nhà. Khá nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra nhưng Anh vẫn chưa thể tận dụng thành công trong hiệp đấu đầu tiên.

vong loai world cup 2018 bang f anh hoa hu via scotland

Sang hiệp 2, Scotland dần chơi tốt hơn. Anh không còn tạo ra được sức ép mạnh như hiệp 1 nữa. Tới phút 65, Southgate buộc phải thay người để tạo ra sức sống mới trên hàng công. Rashford được rút ra và Alex Chamberlain được trao cơ hội. Gần như ngay lập tức, Tam sư tấn công khởi sắc hơn. Phút 67, sau quả tạt của Bertrand, Kane đánh đầu khá mạnh nhưng bóng lại đi đúng chỗ thủ thành Gordon chọn sẵn.

Dù vậy, các CĐV Anh không phải nuối tiếc lâu. Phút 70, Chamberlain đi bóng kỹ thuật bên cánh phải rồi tung cú sút quyết đoán cực mạnh mở tỷ số cho Anh. Quyết định thay người của Southgate đã phát huy tác dụng khi Chamberlain ghi bàn chỉ 5 phút sau khi được tung vào sân.

Tưởng rằng trận đấu sẽ khép lại với chiến thắng cho Tam sư thì sân Hampden Park đã được chứng kiến màn rượt đuổi tỷ số rất hấp dẫn cuối trận. Chỉ trong vòng 3 phút từ 87 đến 90, Leigh Griffiths 2 lần sút tung lưới Joe Hart nhờ 2 tình huống đá phạt. Tuy nhiên, rất tiếc cho Scotland bởi họ lại không bảo vệ được chiến thắng. Phút bù giờ thứ 3, Kane với pha đệm bóng cận thành đã ấn định tỷ số hòa 2-2 đầy kịch tính.

Với 1 điểm trên sân khách, Anh tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu bảng F với 14 điểm/5 trận.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Scotland: Gordon, Tierney, Berra, Mulgrew, Robertson, Brown, Morrison (McArthur 46’), Anya (C.Martin 81’), Armstrong, Snodgrass (Fraser 67’), Griffiths.

Anh: Hart, Walker, Cahill, Smalling, Bertrand, Dier, Livermore (Defoe 90’+5), Rashford (Oxlade-Chamberlain 65’), Dele (Sterling 81’), Lallana, Kane.

Kết quả các trận còn lại của bảng F:

Lithuania 1-2 Slovakia

Slovenia 2-0 Malta

BXH bảng F sau lượt trận thứ 6

vong loai world cup 2018 bang f anh hoa hu via scotland
Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast