Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh huy động 3 tàu, 14 ca nô ứng phó với bão số 7

(Baohatinh.vn) - Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Tĩnh đã điều động 3 tàu, 14 ca nô để sẵn sàng ứng phó với bão số 7.

Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh huy động 3 tàu, 14 ca nô ứng phó với bão số 7

Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Đèo Ngang giúp đỡ bà con ngư dân di chuyển tàu thuyền đến vị trí an toàn tại âu thuyền Kỳ Phương (TX Kỳ Anh).

Sáng nay (14/10), Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Tĩnh đã thành lập 3 đoàn đi kiểm tra công tác phòng chống bão số 7 tại các đơn vị biên phòng trên 2 tuyến biên giới và bờ biển.

Theo báo cáo, hiện nay, các đơn vị đã triển khai toàn bộ lực lượng, tập trung xuống các địa bàn để tuyên truyền, giúp đỡ Nhân dân chằng néo nhà cửa, di dời tài sản, di chuyển các phương tiện tàu thuyền cho bà con ngư dân đến vị trí an toàn. Mọi công tác phòng chống bão số 7 đều được triển khai quyết liệt, đảm bảo tuyệt đối an toàn về tính mạng, tài sản của Nhân dân.

Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh huy động 3 tàu, 14 ca nô ứng phó với bão số 7

Tàu thuyền vào neo đậu tránh trú bão số 7 tại âu thuyền Cửa Sót – Lộc Hà

Các vị trí xung yếu có khả năng xẩy ra sạt lở đất, lũ quét, lũ ống ở tuyến núi đều đã bố trí lực lượng, phương tiện chốt chặn, cảnh giới. Các chốt chống dịch Covid-19 nằm trong vùng nguy hiểm đều đã di dời bộ đội đến khu vực an toàn.

Hiện có 3.957 phương tiện tàu, thuyền/14.932 lao động, trong đó có 85 tàu/444 thuyền viên ngoại tỉnh đã vào tránh trú, di chuyển đến vị trí an toàn tại các bến bãi âu thuyền như: Cửa Hội, Cửa Sót, Cẩm Nhượng, Kỳ Hà…

Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã điều động 3 tàu của Hải đội 2 và 14 ca nô của các đơn vị, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có tình huống xẩy ra. Đồng thời, chuẩn bị lực lượng, phương tiện phối hợp khắc phục hậu quả sau bão.

Chủ đề PHÒNG CHỐNG LỤT BÃO

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast