"Chờ em mười tám": Câu chuyện tình yêu cảm động

Cuốn sách “Chờ em mười tám”, câu chuyện tình giữa chàng trai mắc bệnh tim bẩm sinh và cô nàng học trò đã chạm tới trái tim, lấy đi nước mắt của biết bao độc giả.

cho em muoi tam cau chuyen tinh yeu cam dong

Cuốn sách Chờ em mười tám của tác giả Celia Nguyễn.

Điều kỳ diệu nhất trong cuộc sống có lẽ là tình yêu, nó như một liều thuốc động viên tinh thần mạnh mẽ đối với bất kỳ ai. Đặc biệt, theo thời gian chúng ta sẽ nhận ra một điều rằng cuộc sống của mình chẳng còn ý nghĩa nếu thiếu vắng thứ được gọi là tình yêu.

“Khi bạn rung động trước một ai đó, kể cả khi bạn mới chỉ là một đứa trẻ, đừng lo sợ, cũng đừng bài xích nó, bởi đó là cảm xúc đến một cách tự nhiên nhất.

Nếu nó chỉ là thoáng qua, nếu nó chưa đủ sâu đậm, nó sẽ tự rút lui khỏi cuộc đời bạn. Còn nếu nó cứ một ngày một mãnh liệt, ngày một phát triển trong tâm hồn, bạn hãy cứ nuôi dưỡng nó thành một tình yêu khắc cốt ghi tâm”.

Đó là những dòng nhắn nhủ của Celia Nguyễn tới bạn đọc được viết trong cuốn tiểu thuyết đầu tay của mình với tựa đề Chờ em mười tám. Cũng giống như bao tác phẩm khác viết về chủ đề tình yêu, cuốn sách của anh không ngoại lệ, chuyện tình của 2 nhân vật chính dưới ngòi bút của tác giả đã lay động trái tim độc giả.

Nhưng điều tạo nên sự khác biệt của cuốn sách so với những tác phẩm ngôn tình khác là Celia Nguyễn đã tiếp lửa trong tim mỗi người về sự dũng cảm để theo đuổi, gìn giữ và bảo vệ tình yêu chân chính của mình dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, kể cả chỉ là những rung động nhỏ khi mới 15 tuổi.

Nội dung tác phẩm xoay quanh mối tình đầu của nhân vật Ly với Hiếu - gia sư của cô. Anh là một người ôn hòa, ấm áp, người đã khiến trái tim Ly lần đầu tiên biết thế nào là loạn nhịp.

Nhưng sự khác biệt về tuổi tác khiến mọi cử chỉ, hành động của Hiếu luôn ẩn chứa mâu thuẫn nào đó khó gọi tên với cô học trò Ly. Trong sâu thẳm tâm hồn người thầy ấy là sự giằng xé giữa khát khao muốn yêu và nỗi tuyệt vọng. Mang trong mình căn bệnh tim bẩm sinh nghiệt ngã, anh nghĩ rằng mình không có khả năng đem lại hạnh phúc cho bất kỳ ai cả.

Celia Nguyễn đã xây dựng, miêu tả vô cùng tinh tế những diễn biến nội tâm của vai nam chính. Có thể nói những biến chuyển trong tâm lý của Hiếu là điểm sáng đối với cuốn tiểu thuyết Chờ em mười tám.

Hiếu hiện lên là một nhân vật đặc biệt, từ một cậu bé khép mình với thế giới, đến một chàng trai không bao giờ dám yêu và cuối cùng là một người đàn ông nguyện đánh đổi mọi sinh tử để được chân chính yêu Ly. Tác giả khéo léo dùng bề ngoài dịu dàng để che giấu một nội tâm đầy mặc cảm, mâu thuẫn của nhân vật.

Gấp lại những trang cuối cùng của Chờ em mười tám, bên cạnh sự ngưỡng mộ chuyện tình giữa Ly và Hiếu, độc giả sẽ nhận ra một điều có một cơ thể lành lặn, bình thường để được sống, được yêu cũng là một hạnh phúc.

Không chỉ có tình yêu, Chờ em mười tám tái hiện lại thời kỳ trưởng thành mà bất kỳ người trẻ nào cũng trải qua. Mối quan hệ với những người bạn trong lớp, sự xung đột với gia đình trong việc lựa chọn con đường cho riêng mình, cảm giác đặc biệt khi gia đình có thêm những thành viên xa lạ... và đâu đó trong kỷ niệm ấy, độc giả sẽ thấy hình ảnh của chính mình trong cái tuổi 15 thơ dại.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast