Lý Hoàng Nam lên thứ 701 thế giới

Tay vợt số một Việt Nam tăng 228 bậc, theo bảng xếp hạng của Hiệp hội quần vợt nhà nghề nam thế giới (ATP) được công bố sáng nay 3/10.

Sự nhảy vọt về vị trí của Hoàng Nam, từ 929 lên 701 ATP, là nhờ anh vô địch Việt Nam F5 Futures ở Bình Dương hồi tuần trước. Với 33 điểm tích luỹ, tay vợt sinh năm 1997 có thứ hạng tốt nhất từ trước đến nay.

Ở giải Việt Nam F6 Futures vừa kết thúc, Hoàng Nam lọt vào tứ kết đơn nam và có thêm hai điểm. Tuy nhiên, điểm số này chưa được ATP cộng trong bảng vừa công bố. Ở tuần tới, việc cộng thêm hai điểm có thể giúp anh nằm trong Top 700 thế giới.

ly hoang nam len thu 701 the gioi

Lý Hoàng Nam có bước tăng hạng nhảy vọt lớn nhất trong sự nghiệp nhà nghề. Ảnh: Đức Đồng.

Thứ hạng mà tay vợt người Tây Ninh đạt được không có gì bất ngờ. Đây là lộ trình tích luỹ điểm được đơn vị chủ quản Becamex Bình Dương vạch sẵn khi tổ chức hệ thống thi đấu Men’s Futures trên sân nhà để anh có thành tích. Mục tiêu của Hoàng Nam trong năm nay là lọt vào tốp 500 ATP. Để làm được điều đó, anh sẽ tham dự tiếp ba hệ thống giải ở Bình Dương, ba giải Men’s Futures tại Hà Nội và dự Vietnam Open (giải đấu thuộc hệ thống Challenger) ở TP HCM.

Tay vợt Nguyễn Hoàng Thiên hôm nay cũng quay trở lại bảng xếp hạng quần vợt nhà nghề khi có mặt ở hạng 1.974 ATP. Thứ hạng này có được nhờ anh vào vòng hai đơn nam Việt Nam F6 Futures.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast