Rút kinh nghiệm xử lý các tình huống về ANCT, TTATXH ở huyện Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Nhiều ý kiến đã được trao đổi, phân tích và thống nhất tại hội nghị rút kinh nghiệm xử lý các tình huống về an ninh chính trị (ANCT), trật tự an toàn xã hội (TTATXH) ở huyện Kỳ Anh diễn ra vào sáng nay (19/4).

rut kinh nghiem xu ly cac tinh huong ve anct ttatxh o huyen ky anh

Trong thời gian qua, trên địa bàn huyện Kỳ Anh xảy ra tình trạng gửi đơn thư khiếu kiện, khiếu nại vượt cấp về tranh chấp đất đai; đền bù giải phóng mặt bằng; giải quyết chế độ chính sách, đền bù sự cố môi trường biển..., tiềm ẩn nguy cơ gây mất ổn định tình hình ANCT, TTATXH.

rut kinh nghiem xu ly cac tinh huong ve anct ttatxh o huyen ky anh

Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh Bùi Quang Hoàn chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nêu ra các vụ việc cụ thể để phân tích, tìm nguyên nhân và đúc rút các biện pháp xử lý, đồng thời rút ra một số bài học kinh nghiệm như: Việc xử lý các tình huống phức tạp về ANCT, TTATXH phải đặt dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của cấp ủy, chính quyền các cấp; phát huy tối đa vai trò, sức mạnh của cả hệ thống chính trị, trong đó lực lượng quân sự, công an, biên phòng đóng vai trò nòng cốt; phát huy vai trò của các cơ quan chuyên môn, ban, ngành, đoàn thể trong tuyên truyền, đối thoại, trả lời các kiến nghị, vướng mắc của người dân.

rut kinh nghiem xu ly cac tinh huong ve anct ttatxh o huyen ky anh

Chủ tịch UBND xã Kỳ Tân Lê Văn Phâng: Khi có tình huống bất ổn về ANTT xảy ra trên địa bàn, ngoài phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan, chúng tôi sử dụng lực lượng cơ động địa phương.

rut kinh nghiem xu ly cac tinh huong ve anct ttatxh o huyen ky anh

Chủ tịch UBND xã Kỳ Phú Trần Đình Hậu: Nên tổ chức đối thoại với người dân, tuyên truyền theo từng nhóm.

Khi xảy ra các vụ việc phức tạp, đông người tham gia, việc giải quyết thống nhất theo phương châm: Tích cực bảo vệ người, tài sản, không để xảy ra hậu quả đáng tiếc; lấy tuyên truyền, vận động, thuyết phục là chính, không để vụ việc kéo dài. Đối với đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng thì tổ chức khống chế, nhanh chóng ổn định tình hình, phân loại đối tượng để tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Quá trình xử lý các tình huống cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng quân sự, công an, biên phòng và các ban, ngành, địa phương; lấy lực lượng, phương tiện, hậu cần tại chỗ làm chính. Bên cạnh đó, thường xuyên tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp của Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh trong nắm bắt các âm mưu, diễn biến hoạt động của các đối tượng để thu thập tài liệu, củng cố chứng cứ, xử lý nghiêm trước pháp luật.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast