Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh tiếp tục nâng cao chất lượng tiếp công dân

(Baohatinh.vn) - Đoàn giám sát của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh đổi mới, nâng cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp công dân.

Chiều 7/6, Đoàn giám sát của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh do bà Phạm Thị Thu Hà – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh làm trưởng đoàn đã làm việc với Sở LĐ-TB&XH về giám sát “Việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của người đứng đầu trong các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh và UBND cấp huyện”.

Cùng làm việc có Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh Trần Nhật Tân, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Phan Tấn Linh cùng thành viên đoàn giám sát.

DT _DSC0461.jpg
Toàn cảnh buổi làm việc.

Thực hiện công tác tiếp công dân, trong năm 2022, 2023, Sở LĐ-TB&XH đã thành lập tổ tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Theo đó, thường trực tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo là Thanh tra sở, các phòng chuyên môn phối hợp.

Đội ngũ cán bộ tiếp công dân của Sở LĐ-TB&XH tiếp tục được bổ sung, tăng cường cả về số lượng và nâng cao chất lượng; chú trọng đào tạo, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, quản lý Nhà nước, nghiệp vụ thanh tra, kỹ năng ứng xử, giao tiếp...; đồng thời thực hiện tốt mọi chế độ chính sách đối với cán bộ, phát huy được tính tích cực, trách nhiệm, tạo điều kiện để cán bộ phát huy năng lực, đáp ứng và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Giám đốc Sở LĐ-TB&XH và Thanh tra sở tham gia đầy đủ các phiên tiếp công dân định kỳ tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh.

DT_DSC0478.jpg
Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Phan Tấn Linh thông tin một số nội dung về việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân và tiếp thu những kiến nghị của đoàn giám sát.

Bên cạnh đó, lãnh đạo sở và lãnh đạo các phòng chuyên môn thực hiện tiếp công dân đột xuất, tiếp công dân thường xuyên. Khi tiếp công dân, lãnh đạo sở trực tiếp nghe ý kiến phản ánh, kiến nghị của công dân, chỉ đạo phòng chuyên môn rà soát nội dung (nếu cần), có ý kiến trả lời, hướng dẫn, giải đáp về việc giải quyết vụ việc cho công dân. Trường hợp chưa trả lời ngay được, lãnh đạo sở chỉ đạo phòng chuyên môn kịp thời xem xét, giải quyết và thông báo thời gian trả lời cho công dân theo quy định.

DT_DSC0464.jpg
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh Trần Nhật Tân: Đề nghị Sở LĐ-TB&XH chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về công tác tiếp công dân, giải quyết xử lý kịp thời khiếu nại, tố cáo của công dân; siết chặt kỷ cương, kỷ luật của cán bộ, công chức trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ; các vụ việc liên quan phải được giải quyết theo đúng trình tự, thủ tục pháp luật quy định.

Đối với kết quả giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo trong năm 2022, 2023, Sở LĐ-TB&XH không để phát sinh vụ việc khiếu nại thuộc thẩm quyền; đã giải quyết đơn tố cáo thuộc thẩm quyền tỷ lệ 85%.

Tại cuộc làm việc, thành viên đoàn giám sát đã làm rõ thêm về công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của Sở LĐ-TB&XH trong thời gian qua. Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH và các phòng chuyên môn của sở cũng giải trình, báo cáo làm rõ những nội dung mà đoàn giám sát quan tâm.

DT_DSC0484.jpg
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phạm Thị Thu Hà phát biểu tại buổi làm việc.

Thay mặt đoàn giám sát, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phạm Thị Thu Hà ghi nhận và biểu dương kết quả thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của Sở LĐ-TB&XH trong thời gian qua.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đề nghị lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; quán triệt thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về công tác tiếp dân, khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc lĩnh vực của ngành.

Đổi mới, nâng cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan trong công tác tiếp công dân, nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân; Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tiếp tục quan tâm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo vừa giải quyết vụ việc thuộc thẩm quyền, vừa tham mưu cho UBND tỉnh trong việc xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo khi có yêu cầu.

Chủ đề Tiếp công dân định kỳ tại Hà Tĩnh

Đọc thêm

Ngày hội của niềm tin và khát vọng phát triển

Ngày hội của niềm tin và khát vọng phát triển

Tại Hà Tĩnh, sự kiện công bố các nghị quyết, quyết định về sắp xếp đơn vị hành chính, tổ chức bộ máy và công tác cán bộ thực sự là một ngày hội lớn – ngày hội của đổi mới, của niềm tin, sự đồng lòng và khát vọng phát triển.
Rộn ràng thời khắc lịch sử tại 69 xã, phường mới ở Hà Tĩnh

Rộn ràng thời khắc lịch sử tại 69 xã, phường mới ở Hà Tĩnh

Sáng nay, 69 xã, phường mới ở Hà Tĩnh rộn ràng cờ hoa, trọng thể tổ chức lễ công bố các quyết định về sắp xếp đơn vị hành chính, tổ chức bộ máy và công tác cán bộ với sự tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.
Hà Tĩnh sẵn sàng các điều kiện để vận hành xã mới

Hà Tĩnh sẵn sàng các điều kiện để vận hành xã mới

Ngày 1/7, mô hình chính quyền địa phương 2 cấp chính thức đi vào hoạt động. Hiện các địa phương đã hoàn thành công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, hạ tầng để sẵn sàng cho việc vận hành thông suốt, hiệu lực, hiệu quả.
Mong chờ cách làm mới từ bộ máy mới

Mong chờ cách làm mới từ bộ máy mới

Sau sắp xếp, sáp nhập, người dân được gì? Câu hỏi đó gửi gắm bao mong muốn, kỳ vọng của người dân Hà Tĩnh về một cơ cấu tổ chức mới gần gũi, trách nhiệm, hiệu quả và minh bạch hơn.