5 thói quen khiến bạn khó giàu

Nhiều người hay viện câu “tiền không mua được hạnh phúc” để trì hoãn việc làm giàu. Câu đó đúng nhưng thực tế tiền là yếu tố quan trọng bởi nó tạo cho bạn sự yên tâm, nhất là trong các giai đoạn khủng hoảng. Hãy từ bỏ các thói quen xấu dưới đây, nếu bạn muốn trở nên giàu có, theo Yourstory:

Cố đua theo người khác

Thấy bạn bè có điện thoại xịn, bạn sắm ngay cái mới dù di động cũ vẫn dùng tốt. Thấy đồng nghiệp có xe sang, dù ngân sách eo hẹp, bạn cũng cố đổi xe cho khỏi thua kém. Luôn bị tác động bởi mọi người xung quanh trong việc chi tiêu là lý do khiến bạn luôn cháy túi.

5 thoi quen khien ban kho giau

Ảnh minh họa: Huffingtonpost.

Ăn uống không lành mạnh

Thói quen ăn uống tùy tiện tạo ra năng lượng tiêu cực. Khi bạn phớt lờ sức khỏe của bản thân, ăn bất cứ thứ gì tiện, không tập thể dục và chẳng chú ý tới vệ sinh, thì bạn sẽ thấy mình suy giảm mọi thứ, bao gồm cả sự giàu có. Những người giàu có và thành công luôn duy trì các thói quen ăn uống, giữ sức khỏe tốt.

Không dám từ bỏ công việc mình ghét

Khi bạn tiếp tục làm những điều mình không thích, cơ hội cải thiện bản thân và trở nên giàu có cực nhỏ. Không chỉ phí thời gian của mình mà còn phí thời gian của người khác. Khi bạn tiếp tục làm vậy, sự nghiệp của bạn hầu như chỉ đứng yên hoặc tụt lùi và tiền bạc cũng vậy. Điều tốt nhất nên làm là hãy thử thách bản thân, làm điều bạn thực sự thích hay giỏi.

Trì hoãn

Hãy đưa ra các quyết định đầu tư hay tiết kiệm ngay. Bạn để tiền ngủ im trong tài khoản ngân hàng? Thời gian trôi rất nhanh và có thể bạn sẽ tiếc nuối khi cứ chần chừ hết lần này tới lần khác. Trì hoãn các quyết định về tài chính sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống của bạn sau này.

Không giao tiếp rộng

Chỉ bó hẹp bản thân trong môi trường quen thuộc sẽ hạn chế các tiềm năng phát triển. Chia sẻ các ý tưởng và suy nghĩ với những người khác giúp bạn ý thức hơn về những lĩnh vực mình có thể cải thiện. Nó cũng giúp bạn xây dựng được sự liên kết mình cần về sau. Một số người sợ nói ra sẽ bị người khác phán xét. Ngược lại, giao tiếp có thể làm giàu trí tuệ và cả tài chính của bạn lẫn người khác.

Theo VNE

Chủ đề Tư vấn sức khỏe

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast