Bí quyết chọn những thức quả mùa đông ngon và lành nhất

Cam,quýt, chuối hay hồng là những loại trái cây được khuyến khích sử dụng vào mùa lạnh. Không chỉ bởi chúng có chứa dưỡng chất thiết yếu giúp cơ thể phòng chống những căn bệnh đặc trưng do nhiệt độ thấp gây ra mà còn bởi các loại trái cây này khi được sử dụng đúng vụ sẽ giảm thiểu được nguy cơ bị phun các loại hóa chất gây hại cho cơ thể.

Cam

bi quyet chon nhung thuc qua mua dong ngon va lanh nhat

Các loại quả họ cam quýt có rất giàu vitamin C nên giúp cơ thể tăng cường sức khỏe đẩy lùi các loại bệnh thường gặp trong mùa rét như sổ mũi, nhức đầu, cảm cúm. Để chọn được cam ngon và mọng nước thì các bà nội trợ nên lựa những quả tròn đều, phần vỏ còn tươi mỏng và căng. Nếu quả cam này còn cuống thì phần cuống phải gắn chặt vào quả khó có thể bẻ rụng bằng tay. Một mẹo nữa mà bạn nên biết là quả cam nào có phần cuống lõm xuống so với bề mặt xung quanh thì đó là quả cam mọng nước.

Bưởi

bi quyet chon nhung thuc qua mua dong ngon va lanh nhat

Cũng là một loại trái thuộc họ cam quýt nên bưởi rất tốt cho cơ thể vào mùa đông. Ngoài ra trong bưởi còn chứa một lượng lớn canxi, phốt pho, vitamin A giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, hạn chế nguy cơ bị tiểu đường và đặc biệt là có khả năng phòng ngừa ung thư.

Một trái bưởi ngon sẽ có hình dáng hơi tròn, phần vỏ ngoài căng bóng và hơi ửng vàng cầm lên thấy nặng tay. Đặc biệt những nốt gai trên vỏ có thể giúp ta biết được độ chín của quả bưởi. Những quả có nốt gai càng lớn chứng tỏ càng già và chín nếu bạn muốn ăn ngay thì nên chọn những quả bưởi như thế này. Còn nếu để cất trữ một vài ngày hãy chọn những quả có kích cỡ gai vừa và mật độ dày hơn.

Lựu

bi quyet chon nhung thuc qua mua dong ngon va lanh nhat

Lựu là một nguồn cung cấp vitamin A và C rất dồi dào. Đặc biệt loại quả này còn chứa nhiều chất chống oxy hóa sẽ giúp các bạn nữ có một làn da săn chắc sáng bóng. Các bà bầu cũng được khuyến khích ăn lựu để giảm các triệu chứng ốm nghén và kích thích sự ngon miệng.

Để có thể mua được lựu Việt Nam chuẩn bạn cần chọn những quả có kích thước nhỏ, vỏ sần sùi chứ không bóng đẹp như lựu Trung Quốc. Đặc biệt những quả lựu có vỏ hơi bị nám thì hạt bên trong sẽ rất mẩy ăn ngọt và mọng nước.

Chuối

bi quyet chon nhung thuc qua mua dong ngon va lanh nhat

Chuối cũng là một trong những loại trái cây đặc trưng của mùa đông. Vì đây là thời điểm chuối chín rộ nên ăn chuối vào mùa này sẽ giảm thiểu được tình trạng chuối bị bơm thuốc kích thích hay có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật cao.

Những trái chuối được thúc chín bằng hóa chất thường sẽ chín cùng lúc và có vỏ láng mịn căng bóng. Vì vậy khi chọn chuối, hãy lựa từ những nải có lẫn cả quả xanh lẫn quả vàng và trên vỏ của những quả chín có lốm đốm trứng cuốc. Ngoài ra quả chuối chín tự nhiên sẽ chín đều cả quả đồng nghĩa với việc quả sẽ vàng đều từ thân đến cuống.

Hồng

bi quyet chon nhung thuc qua mua dong ngon va lanh nhat

Hồng là loại quả giàu chất xơ số một trong gia đình trái cây. Ngoài ra trong quả hồng còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin C,A cùng nhiều loại khoáng chất khác, Nói tóm lại hồng được đánh giá là một loại siêu thực phẩm, một món quà quý từ thiên nhiên.

Tuy nhiên hồng cũng là một loại quả thường bị ngâm hóa chất để thúc chín nhanh. Vì vậy các bà nội trợ muốn chọn được quả hồng vừa ngon vừa lành thì hãy chỉ chọn những quả nào mà cuống vẫn còn tươi nguyên, sờ vào phần vỏ thấy mát tay. Ngoài ra quả hồng cần có mùi thơm tự nhiên. Những quả có mùi lạ khó chịu chứng tỏ đã bị ngâm hóa chất.

Theo Dân trí

Chủ đề Tư vấn sức khỏe

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast