"Choáng" với chùm nho giá gần 1 chỉ vàng ở TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Có lúc mức giá lên đến 3,2 triệu đồng/kg, nhưng nho mẫu đơn nhập khẩu có xuất xứ từ Nhật Bản vẫn được giới sành ăn ở Hà Tĩnh săn lùng đặt mua.

“Choáng” với chùm nho giá gần 1 chỉ vàng ở TP Hà Tĩnh

Nhiều người tiêu dùng Hà Tĩnh bạo tay chi tiền triệu mua chùm nho mẫu đơn mệnh danh "ngon nhất nhì thế giới" thưởng thức.

Nho mẫu đơn hay còn gọi là Shine Muscat, là một loại nho nổi tiếng có xuất xứ từ Nhật Bản. Mặc dù đã xuất hiện ở một số thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh… vài năm nay, nhưng tại thị trường Hà Tĩnh, nho mẫu đơn vẫn còn khá mới lạ đối với người tiêu dùng.

Nhằm đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của khách hàng muốn thưởng thức các loại trái cây mới lạ, chất lượng, anh Trần Hữu Trung - chủ một cửa hàng ở đường Hàm Nghi, TP Hà Tĩnh đã kết nối để đưa mặt hàng nho mẫu đơn về Hà Tĩnh phục vụ các thượng khách.

Video: Chùm nho giá gần 1 chỉ vàng ở TP Hà Tĩnh

Theo chia sẻ của anh Trung, nho mẫu đơn có màu xanh, quả to, chắc, bên ngoài có một lớp phấn nhung trắng, bên trong không có hạt, không quá giòn, thơm ngọt. Loại nho này được trồng ở Okayama, Yamanashi, Nagano, Kagawa và Yamagata (Nhật Bản) theo kiểu “1 nhánh 1 chùm” theo phương pháp hữu cơ, do đó, các chùm nho sẽ được hấp thụ tối đa các chất dinh dưỡng, từ đó sản xuất ra loại nho có chất lượng cao.

“Choáng” với chùm nho giá gần 1 chỉ vàng ở TP Hà Tĩnh

Nho mẫu đơn được vận chuyển bằng đường hàng không từ Nhật Bản về Việt Nam trước khi đến tay người tiêu dùng Hà Tĩnh.

Mỗi chùm nho mẫu đơn có từ 20 đến 30 quả, nặng từ 900g cho đến 1,1kg. Giá dao động tùy thị trường, thời điểm cao nhất lên đến 3,2 triệu đồng/kg. Với mức giá này, một chùm nho lớn khoảng 1,1kg sẽ có giá hơn 3,5 triệu đồng, gần bằng giá trị của một chỉ vàng. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, nho đang vào giữa mùa nên giá hạ nhiệt, cửa hàng anh Trung cung cấp mặt hàng này với mức 2,5 triệu đồng/kg.

“Do có giá thành cao nên khâu bảo quản nho hết sức được chú trọng. Sau khi thu hoạch tại Nhật Bản, nho sẽ được đóng thùng và vận chuyển về Việt Nam bằng đường hàng không. Sau khi về đến cửa hàng, nho được đưa vào kho lạnh bảo quản ở nhiệt độ từ 2 đến 6 độ C” - anh Trung cho biết.

Chị Nguyễn Thị Thanh Huyền (trú tại phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “So với các loại nho nhập khẩu từ Mỹ hoặc Hàn Quốc, nho mẫu đơn ngọt hơn. Dù ăn cả vỏ cũng vẫn ngọt chứ không hề có vị chát. Mặc dù giá hơi đắt, nhưng tôi thực sự yên tâm khi sử dụng loại sản phẩm này”.

Ngoài nho mẫu đơn, cửa hàng của anh Trần Hữu Trung cũng đang bán một số loại hoa quả nhập khẩu có giá thành khá cao như: Cherry nhập khẩu từ Canada, mận vàng của Mỹ, chà là xuất xứ từ Ấn Độ…

Anh Trung chia sẻ, sắp tới cửa hàng sẽ nhập thêm xoài đỏ Miyazaki về để bán. Loại quả có xuất xứ từ Nhật Bản này đang có giá dao động 1,5 triệu đồng/kg. Một quả nặng 700g cũng có giá tầm 1,1 triệu đồng.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast