“Chuyến xe 0 đồng” mùa lúa chín

(Baohatinh.vn) - Hỗ trợ những gia đình khó khăn thu hoạch vụ lúa xuân kịp tiến độ bằng “chuyến xe 0 đồng” hay cùng nhau gặt lúa hộ, những người nông dân Hà Tĩnh đang tô thắm tình đoàn kết, nghĩa tình đáng quý.

Vụ lúa xuân của gia đình vừa đến kỳ thu hoạch thì không may chị Trương Thị Tâm, thôn 3, xã Hương Lâm (Hương Khê) bị tai nạn gãy tay. Lúc này, điều khiến chị Tâm lo lắng nhất là hơn 3 sào lúa đã chín không biết làm thế nào để kịp đưa về nhà. Giữa lúc khó khăn đó, gia đình chị Tâm được sự hỗ trợ của các hội viên chi hội nông dân và chi hội phụ nữ thôn. Chỉ trong hơn 1 ngày, với sự giúp đỡ của 10 người, hơn 3 sào lúa của gia đình đã được thu hoạch xong.

“Chuyến xe 0 đồng” mùa lúa chín

Với sự hỗ trợ, giúp sức của hội viên nông dân và phụ nữ Chi hội thôn 3, gia đình chị Tâm hoàn thành thu hoạch lúa xuân.

Chị Tâm bày tỏ: “Gia đình tôi rất biết ơn sự giúp đỡ của mọi người lúc khó khăn này. Có bà con giúp đỡ, gia đình tôi đã kịp thu hoạch mùa đúng tiến độ, tôi cũng yên tâm hơn để chữa trị vết thương".

Để đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa vụ xuân trên địa bàn, đặc biệt là giúp đỡ những gia đình, hội viên nông dân tuổi cao, con cái đi làm ăn xa, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những ngày qua, Hội Nông dân xã Tùng Lộc (Can Lộc) đã đồng hành với bà con bằng hoạt động “Chuyến xe 0 đồng”.

“Chuyến xe 0 đồng” mùa lúa chín

“Chuyến xe 0 đồng” do Hội Nông dân xã Tùng Lộc triển khai giúp bà con vận chuyển lúa về nhà thuận lợi hơn.

Theo đó, hội viên nông dân tình nguyện hỗ trợ người dân đưa lúa từ đồng ruộng về nhà miễn phí. Không chỉ vậy, đồng hành với những “Chuyến xe 0 đồng”, bà con nông dân còn gom góp những bó rau, quả cà, bát nước chè xanh... tiếp sức cho các tình nguyện viên. Qua đó, vừa giúp thu hoạch lúa kịp tiến độ vừa nhân lên tinh thần đoàn kết, “tối lửa tắt đèn có nhau”.

Ông Nguyễn Văn Tạo - Chủ tịch Hội Nông dân xã Tùng Lộc (Can Lộc) cho biết: “Đây là vụ mùa đầu tiên Hội Nông dân xã phát động và triển khai “Chuyến xe 0 đồng”. Hoạt động này xuất phát từ thực tế trên địa bàn, số lượng con em đi xuất khẩu lao động, làm ăn xa khá đông, mùa về chủ yếu ông già, bà lão thu hoạch. Vì vậy, hội đã triển khai và được người dân hưởng ứng. Chỉ trong 2 ngày đầu, “Chuyến xe 0 đồng” đã giúp hơn 30 hộ dân chở hàng tấn lúa về nhà. Chúng tôi tiếp tục duy trì hoạt động này đến hết vụ mùa”.

“Chuyến xe 0 đồng” mùa lúa chín

“Chuyến xe 0 đồng” ở Tùng Lộc đã giúp hơn 30 hộ dân đưa lúa về nhà.

Không chỉ hỗ trợ hội viên nông dân gặp hoàn cảnh khó khăn, nghĩa tình đoàn kết của người dân Hà Tĩnh còn được thể hiện bằng việc hỗ trợ nhau thu gom lúa chạy mưa, cùng nhau gặt lúa bằng tay ở những diện tích lúa bị đổ ngã sau mưa lớn.

Hoạt động tương trợ, hỗ trợ giữa các hội viên nông dân tưởng chừng như nhỏ bé nhưng mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện vai trò đồng hành của hội nông dân và nghĩa tình của cộng đồng, góp phần đảm bảo tiến độ thu hoạch lúa vụ xuân.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast