Công an xã ở Hà Tĩnh giúp người bị trầm cảm đi lạc hơn 20 km về lại nhà

(Baohatinh.vn) - Công an xã Xuân Lĩnh (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa giúp đỡ một người đàn ông bị trầm cảm đi lạc hơn 20 km về với người thân.

Công an xã ở Hà Tĩnh giúp người bị trầm cảm đi lạc hơn 20 km về lại nhà

Anh T.Đ.V.D. được kiểm tra sức khỏe và chăm sóc tận tình tại trụ sở Công an xã

Vào khoảng 22h30 phút ngày 21/7, trong quá trình tuần tra kiểm soát trên tuyến QL 1 (thuộc địa phận thôn 2, xã Xuân Lĩnh, huyện Nghi Xuân), tổ công tác Công an xã Xuân Lĩnh phát hiện một người đàn ông khoảng 17 tuổi, dáng người thấp gầy đang đi bộ trên đường, có biểu hiện mệt mỏi.

Qua kiểm tra, người này không có giấy tờ tùy thân, tinh thần mệt mỏi và có phần không tỉnh táo, không nhớ rõ tên tuổi, địa chỉ.

Ngay sau đó, tổ công tác đã vận động và đưa người đàn ông nói trên về trụ sở Công an xã để chăm sóc và theo dõi sức khỏe, đồng thời đăng tải thông tin tìm kiếm người thân.

Theo Thiếu tá Vương Khả Tuấn Anh - Trưởng Công an xã xuân Lĩnh, thông qua các kênh tìm kiếm, đến khoảng 1h sáng 22/7, chúng tôi đã kết nối được với người nhà và xác nhận danh tính người đàn ông trên là T.Đ.V.D. (SN 2005, trú tại TDP 8, thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc).

Được biết, anh T.Đ.V.D. bị trầm cảm và đã bỏ đi lang thang từ 15 giờ ngày 21/7, sau đó gia đình đã tiến hành tìm kiếm nhưng chưa thấy.

Khoảng 2h sáng nay, Công an xã Xuân Lĩnh đã sử dụng phương tiện cá nhân đưa anh T.Đ.V.D. về bàn giao cho gia đình.

Công an xã ở Hà Tĩnh giúp người bị trầm cảm đi lạc hơn 20 km về lại nhà

Công an xã Xuân Lĩnh đã sử dụng phương tiện cá nhân đưa anh T.Đ.V.D. về bàn giao cho gia đình ngay trong đêm.

Bà Nguyễn Thị Ng. (là mẹ anh D.), xúc động chia sẻ: Tôi xin gửi lời cám ơn sâu sắc tới lực lượng Công an xã Xuân Lĩnh, mặc dù đêm muộn nhưng đã tích cực hỗ trợ gia đình chăm sóc và đưa con trai chúng tôi về lại với gia đình sau quá trình đi lạc hơn 20 km.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast