Điện thoại thông minh ảnh hưởng tới sức khỏe như thế nào?

Các nghiên cứu chỉ ra rằng lạm dụng điện thoại thông minh có thể gây ra những rối loạn cả về sức khoẻ thể chất và tinh thần trong thời gian dài. Dưới đây là những ảnh hưởng của điện thoại thông minh tới sức khỏe:

dien thoai thong minh anh huong toi suc khoe nhu the nao

-Thay vì ngủ 7-8 tiếng mỗi đêm, nhiều người lại dành thời gian cho facebook đến 3 giờ sáng. Các nghiên cứu chỉ ra rằng thời gian sử dụng điện thoại thông minh tăng liên quan trực tiếp tới mất ngủ. Vì vậy hãy tránh cầm điện thoại trên tay suốt đêm và để nó ở chế độ im lặng.

- Điện thoại thông minh cũng có thể gây ra các rối loạn tâm thần khác như trầm cảm và lo âu. Một nghiên cứu được đăng trên tờ Journal of Behavioral Addictions chỉ ra rằng những sinh viên dành nhiều giờ cho điện thoại thông minh dễ bị trầm cảm và lo âu hơn.

- Nghiên cứu cũng cho thấy điện thoại có thể là thủ phạm gây kích ứng da hoặc viêm da ở khu vực quanh cổ và tai. Điều này là vì một số điện thoại chứa các chất gây dị ứng như niken, crôm và coban.

- Nếu bạn dùng điện thoại nhiều hơn 6 tiếng mỗi ngày, ngón tay và cổ tay sẽ chịu hậu quả. Tình trạng này được gọi là “smartphone pinky” có nghĩa là có sự biến dạng ở ngón tay út.

- Hơn thế, ngón tay và cổ tay cũng có nguy cơ bị tổn thương. Hãy giảm thời gian sử dụng điện thoại để tránh điều này.

- Bác sĩ da liễu phát hiện ra rằng điện thoại thông minh thực sự là kẻ thù của làn da vì nó có thể gây lão hoá sớm. Nguyên nhân là vì khi sử dụng điện thoại, đầu bạn liên tục bị gập xuống, điều này gây ra tình trạng chảy xệ và nếp nhăn

- Nhìn chằm chằm vào màn hình điện thoại nhiều giờ cũng có thể khiến mắt bị khô, nhìn mờ, đỏ mắt và thậm chí là cảm giác bỏng rát trong mắt.

- Các nhà nghiên cứu từ ĐH Virginia ở Mỹ phát hiện ra rằng sử dụng điện thoại thông minh trong thời gian dài có thể làm tăng tình trạng mất tập trung và tăng động ở người lớn. Đó là những triệu chứng của rối loạn tăng động giảm chú ý.

- Ngoài ra, điện thoại còn có thể làm rạn nứt nhiều mối quan hệ và thậm chí gây đổ vỡ hôn nhân.

Theo BS Cẩm Tú/SK&ĐS

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast