Muốn sống lâu cần nắm vững những nguyên tắc vàng này

Nắm vững những nguyên tắc vàng dưới đây là bạn có thể tự xây dựng cho mình một thói quen ăn uống lành mạnh, đồng thời giúp tăng tuổi thọ.

Ăn sạch: Một lối sống có tổ chức và thói quen ăn uống hợp lý là quy tắc quan trọng nhất trong tất cả 7 quy tắc của việc ăn uống lành mạnh. Ăn uống sạch sẽ đòi hỏi kỷ luật trong lối sống và chọn những thực phẩm chất lượng tốt với số lượng phù hợp.

muon song lau can nam vung nhung nguyen tac vang nay

Tránh chất ngọt nhân tạo: Nguyên tắc thứ hai cũng quan trọng không kém, chúng ta nên cắt giảm việc sử dụng tất cả các loại chất ngọt nhân tạo có trong đồ uống soda, nước trái cây và đồ uống khác. Bởi những chất ngọt này có nguy cơ cao gây béo phì, tiểu đường và các vấn đề về tim mạch.

Ngưng ăn đồ ăn vặt và các sản phẩm thực phẩm đã chế biến: Thực phẩm chế biến có hàm lượng natri và các chất nhân tạo cao và rất có hại cho sức khỏe. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều thành phần không lành mạnh như MSG, đó là chất độc trong tự nhiên.

Ngưng uống rượu và hút thuốc: Một trong những quy tắc quan trọng có mặt trong danh sách những quy tắc ăn uống sạch sẽ là tránh thói quen uống rượu và hút thuốc. Những chất có hại có trong rượu và thuốc lá giải phóng ra nhiều độc tố gây ra cái chết của nhiều người.

muon song lau can nam vung nhung nguyen tac vang nay

Nên ăn các thực phẩm tươi sống: Các sản phẩm thực phẩm tươi sống như trái cây và rau hoặc thịt và gia cầm là một sự lựa chọn tuyệt vời để ăn uống sạch sẽ. Ăn thực phẩm hữu cơ tươi sẽ tăng khả năng miễn dịch và nâng cao sức khỏe tổng thể.

Chọn những thực phẩm có chất lượng tốt: Hãy tìm các sản phẩm thực phẩm chất lượng tốt để có được các chất dinh dưỡng tốt nhất cho cơ thể.

Uống đủ nước: Uống đủ nước là một thói quen rất tốt bởi vì nước giúp xả các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Theo Lao động

Chủ đề Tư vấn sức khỏe

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast