Nụ cười vào tâm dịch Bắc Giang

Trên mạng xã hội đang chia sẻ hình ảnh nụ cười của một bác sĩ trẻ tình nguyện trước giờ rời TP.HCM chi viện cho tâm dịch Bắc Giang, khiến nhiều người xúc động.

Nụ cười vào tâm dịch Bắc Giang

Nụ cười tỏa nắng của bác sĩ trẻ Đặng Minh Hiệu khi quyết định “xuống tóc” để đi vào tâm dịch Bắc Giang - Ảnh: Q.NG.

Đó là nụ cười tỏa nắng của bác sĩ trẻ Đặng Minh Hiệu, hiện công tác tại khoa gây mê hồi sức Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM. Nụ cười ấy thật tươi khi vị bác sĩ sinh năm 1993 này đang cạo đi mái tóc của mình, để chuẩn bị chi viện cho tâm dịch Bắc Giang vì “đi chưa biết ngày nào về”!

Nhìn bác sĩ cười thật tươi khi “xuống tóc”, nhiều bạn khi chia sẻ lại trên mạng xã hội, trang cá nhân của mình đã bày tỏ sự cảm kích, có người đã rơi nước mắt vì tấm lòng của chàng bác sĩ trẻ.

Tối nay 29-5, bác sĩ Đặng Minh Hiệu sẽ cùng thạc sĩ - bác sĩ Huỳnh Phương Nguyệt Anh (SN 1987) - khoa chấn thương chỉnh hình và thạc sĩ - dược sĩ Trương Văn Đạt (SN 1988) - bí thư Đoàn Trường đại học Y dược TP.HCM lên đường chi viện cho tâm dịch Bắc Giang.

Nụ cười vào tâm dịch Bắc Giang

Chia sẻ trước giờ lên đường, bác sĩ Hiệu nói ngày ngày theo dõi tin tức từ tâm dịch, anh thấu hiểu phần nào sự phức tạp của đợt dịch lần này và mong có dịp được góp sức cùng các đồng nghiệp nơi tuyến đầu ấy.

“Tôi mong đến ngày có lệnh điều động để bản thân có thể thực hiện được lý tưởng của tuổi trẻ, được cống hiến phần nào sức mình cho cuộc chiến chống đại dịch, sớm trả lại cuộc sống bình yên cho dân. Và hôm nay tôi đã đạt ý nguyện ấy” - bác sĩ Đặng Minh Hiệu nói.

Nụ cười vào tâm dịch Bắc Giang

Bác sĩ trẻ Đặng Minh Hiệu - Ảnh: Q.NG.

Nhìn thấy nụ cười lạc quan của đồng nghiệp trẻ, PGS.TS.BS Lê Minh Khôi (trưởng phòng khoa học đào tạo Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM) xúc động: “Một tấm ảnh hơn ngàn lời nói. Có lẽ nói nhiều nữa cũng bằng thừa. Nụ cười ấy, ánh mắt ấy, tâm thế hiến dâng ấy đã vượt lên trên tất cả những mỹ từ đẹp đẽ nhất. Cảm ơn em, một người thầy thuốc trẻ trong trăm ngàn người thầy thuốc Việt Nam”.

Được biết, ba gương mặt trẻ sẽ lên đường tối nay chỉ là một vài trong số nhiều bác sĩ, nhân viên của Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM tình nguyện đăng ký tham gia tuyến đầu chống dịch COVID-19.

Thạc sĩ Trương Văn Đạt cho biết các bạn đến hỗ trợ tâm dịch Bắc Giang kèm quà tặng là 6.000 khẩu trang N95, 2.000 bộ kit test nhanh SARS-CoV-2 do Tập đoàn đầu tư tài chính Green+ tài trợ. Trước đó, trường cũng đã vận động hỗ trợ TP Thủ Đức 3.000 khẩu trang N95, 1.000 bộ kit test nhanh SARS-CoV-2.

“Hiện chúng tôi vẫn tiếp tục nhận đăng ký và dự kiến có những đoàn bác sĩ tình nguyện của trường và bệnh viện tham gia chi viện cho những vùng dịch sắp tới cùng với thiết bị, vật tư y tế vận động được” - anh Đạt cho biết.

Theo tuoitre.vn

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast