Phát hiện biến thể mới của virus SARS-CoV-2

Giới chức y tế Nga cho biết phát hiện biến chủng mới của virus SARS-CoV-2 ở Siberia.

“Chúng tôi nhận thấy một số thay đổi ở Siberia, cho phép chúng tôi giả định rằng virus ở khu vực này đang hình thành một dạng riêng với những đột biến cụ thể ”, bà Anna Popova, người đứng đầu cơ quan Giám sát, Bảo vệ sức khỏe và Quyền lợi người tiêu dùng Nga (Rospotrebnadzor) cho biết.

Người đứng đầu Rospotrebnadzor không cung cấp thông tin về khả năng lây lan và nguy cơ làm chết người của biến thể mới này, bà chỉ nói rằng nó không khiến virus nguy hiểm hơn.

Phát hiện biến thể mới của virus SARS-CoV-2
Phát hiện biến thể mới của virus SARS-CoV-2

Nga phát hiện biến chủng mới của virus SARS-CoV-2 ở Siberia. (Ảnh: Reuters)

Bà Popova cũng xác nhận rằng các thử nghiệm với loại vaccine COVID-19 thứ hai của Nga do viện Vector của Siberia phát triển đang được thực hiện. Thử nghiệm bắt đầu từ hôm 15/11.

Theo tờ TASS , các thử nghiệm lâm sàng của loại vaccine này hiện có thể thực hiện trên các tình nguyện viên trên 60 tuổi. Ông Rinat Maksyutov, Tổng Giám đốc viện Vector nói các cuộc thử nghiệm với trẻ em sẽ bắt đầu vào tháng 12. Ông cũng cho biết các đột biến của virus SARS-CoV-2 không thể ảnh hưởng đến hiệu quả của vaccine.

Một nghiên cứu của Mỹ vào tháng 9 cho biết mức độ nghiêm trọng của căn bệnh COVID-19 phụ thuộc phần lớn vào tình trạng sức khỏe và tiền sử bệnh nền của người mắc, chứ không phải do loại biến thể của virus.

Nga hiện là nước có số ca mắc COVID-19 đứng thứ 5 thế giới. Tính đến nay, nước này ghi nhận 1.971.013 ca nhiễm, trong đó có 33.931 người chết.

Theo VTC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast