Thả cá thể rùa quý hiếm về lại biển Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sau khi đánh bắt được cá thể rùa quý, ngư dân Nguyễn Văn Linh (thôn Nam Hải, xã Thạch Hải, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã tự nguyện giao nộp cho cơ quan chức năng để thả lại biển khơi.

Sáng ngày 26/7, Hạt Kiểm lâm huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa Sót tiến hành thả 1 cá thể rùa quý hiếm nặng trên 80 kg về với môi trường tự nhiên.

Trước đó, vào rạng sáng 26/7, trong khi đánh bắt cá trên biển, ngư dân Nguyễn Văn Linh (thôn Nam Hải, xã Thạch Hải, huyện Thạch Hà) bất ngờ phát hiện một cá thể rùa mắc vào lưới.

Ông Linh đã đem con rùa lên bờ và thông báo cho Hạt Kiểm lâm huyện Thạch Hà. Qua kiểm tra, cơ quan chuyên môn cho biết, đây là cá thể rùa biển họ Vích (tên khoa học là Chelonia mydas) thuộc danh mục loài nguy cấp, quý hiếm được ưu tiên bảo vệ.

Thả cá thể rùa quý hiếm về lại biển Hà Tĩnh

Cá thể rùa nặng trên 80 kg.

Sau khi tiếp nhận và hoàn thành hồ sơ giao nhận, Hạt Kiểm lâm huyện Thạch Hà và Đồn Biên phòng Cửa Sót đã tiến hành tổ chức thả cá thể rùa biển nói trên về với môi trường tự nhiên ở khu vực biển Hà Tĩnh.

Qua đây, cơ quan chức năng cũng tuyên truyền để Nhân dân đi biển hiểu rõ, nếu có cá thể rùa họ Vích vướng vào lưới cần báo ngay cho Hạt Kiểm lâm huyện để tiến hành giải cứu kịp thời, hoặc tự thả về với môi trường tự nhiên nhằm bảo tồn động vật quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng.

Chủ đề Biển Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast