Thiếu nhi TP Hà Tĩnh vui khỏe với câu lạc bộ sinh hoạt hè

(Baohatinh.vn) - Nhằm giúp các em thiếu nhi có nhiều sân chơi hè vui tươi và bổ ích, Phòng GD&ĐT thành phố Hà Tĩnh đã tổ chức các câu lạc bộ (CLB) sinh hoạt hè thiết thực, lý thú và bổ ích.

Thiếu nhi TP Hà Tĩnh vui khỏe với câu lạc bộ sinh hoạt hè

Em Nguyễn Hà Nhi - lớp 4B, trường Tiểu học Thạch Linh tham gia lớp học bơi lội.

Kỳ nghỉ hè năm nay thật sự đáng nhớ với Nguyễn Hà Nhi (lớp 4B, Trường Tiểu học Thạch Linh), bởi đây là lần đầu tiên em được thử sức với môn thể thao dưới nước.

Hà Nhi chia sẻ: “Dưới sự hướng dẫn, chỉ bảo tận tình của thầy giáo, sau 8 buổi học, em đã nắm được một số kỹ năng cơ bản trong bơi lội. Giờ đây, em đã tự tin hơn, thành thạo các động tác bơi sải, bơi ếch, đồng thời nắm bắt phương pháp cứu nạn, sơ cứu người bị đuối nước. Em thấy lớp học bơi rất bổ ích, vừa giúp em an toàn vừa rèn luyện sức khỏe”.

Với Nguyễn Tuấn Anh (lớp 3A, Trường Tiểu học Trần Phú), niềm vui nhân lên khi sau 1 tháng được học đánh cờ vua tại CLB, em có thể cùng bố trải nghiệm bộ môn cờ vua. Tuấn Anh tấm tắc: “Hôm qua, bố ngỏ lời đánh một ván cờ, em đã có thể hào hứng nhận lời. Không chỉ giải trí, bộ môn cờ vua còn rèn luyện cho em tính tập trung, khả năng độc lập xử lý tình huống và bản lĩnh đối đầu với khó khăn. Khi tham gia câu lạc bộ, em còn có cơ hội trò chuyện, làm quen với nhiều người bạn chơi có chung niềm đam mê, sở thích”.

Thiếu nhi TP Hà Tĩnh vui khỏe với câu lạc bộ sinh hoạt hè

Em Nguyễn Tuấn Anh - lớp 3A, Trường Tiều học Trần Phú (em đeo khẩu trang, áo vàng) chăm chú theo dõi bài giảng của cô giáo.

Việc tổ chức đa dạng các CLB hè tại TP Hà Tĩnh đã tạo sân chơi hấp dẫn, bổ ích, thu hút đông đảo thanh thiếu nhi tham gia. Chị Trần Khánh Ngọc (phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) bày tỏ: “Thay vì chỉ để hai con ở nhà, tôi chịu khó đưa đón con đi học các lớp kỹ năng, để con tham gia hoạt động, vừa học vừa chơi với bạn bè; quan trọng là tránh xa các thiết bị công nghệ. Tuổi thơ là lứa tuổi đẹp nhất, vui tươi nhất nên bố mẹ luôn mong muốn các con được vui chơi, thỏa sức với ước mơ, sở thích của mình. Sau khi tham gia vào các CLB hè rèn luyện kỹ năng, con đã tự tin, có sức khỏe tốt hơn, phát triển toàn diện hơn”.

Đối với anh Phan Hoài Nam (phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh), mỗi lần đón con về từ các buổi học ở CLB võ cổ truyền lại thấy sự phấn khởi, thích thú và niềm lạc quan từ mỗi câu chuyện con chia sẻ. Anh Nam tấm tắc: “Trên đường về nhà, cháu kể chuyện không nghỉ. Nào là giờ học thú vị, hấp dẫn; thầy cô tận tình hướng dẫn... Cháu luôn mong chờ những buổi học tiếp theo, chủ động thời gian đi học đúng giờ”.

Thiếu nhi TP Hà Tĩnh vui khỏe với câu lạc bộ sinh hoạt hè

Chị Trần Khánh Ngọc (phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) sắp xếp thời gian đưa đón con tham gia CLB hè.

“Việc cho con học những môn năng khiếu thể thao như vậy vừa giúp con rèn luyện sức khoẻ, vừa để con giải toả căng thẳng sau những tháng học các môn văn hoá trên trường. Tôi mong mô hình này sẽ được duy trì, lan toả và nhân rộng vào trong thời gian của năm học chứ không riêng đợt hè này”, chị Nguyễn Ngọc Hà (phường Nguyễn Du - TP Hà Tĩnh) cho biết.

Theo nhiều bậc phụ huynh, việc tham gia vào các hoạt động hè sẽ giúp trẻ em có điều kiện phát triển toàn diện về thể chất lẫn tinh thần. Mỗi một hoạt động, mỗi một sân chơi đều là tiền đề giúp các em phát huy năng khiếu, sở thích và có cơ hội thể hiện mình. Qua đó, các em sẽ có được một mùa hè vui tươi, ý nghĩa trước khi bước vào năm học mới.

Thầy Hồ Anh Bảo - giáo viên phụ trách bộ môn bơi CLB bơi lội chia sẻ: “CLB sinh hoạt tại CLB bể bơi số 512 - đường Hà Huy Tập và bể bơi Trường Tiểu Học Nam Hà. Trong khuôn khổ sinh hoạt CLB, tôi cố gắng truyền đạt cho các em những kỹ năng bơi cơ bản và cách phòng chống đuối nước. Qua thời gian học, phần lớn các em đều biết cách bơi, nhiều em còn bơi rất tốt”.

Thiếu nhi TP Hà Tĩnh vui khỏe với câu lạc bộ sinh hoạt hè

CLB bơi lội nhận được sự quan tâm rất lớn từ các bậc phụ huynh, học sinh.

Đến nay, Phòng GD&ĐT thành phố đã tổ chức 28 CLB thể thao và nghệ thuật với hơn 1.000 học sinh tham gia. Trong đó, lĩnh vực thể thao thành lập các CLB: cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền, bóng rổ, bóng đá, cờ vua, bơi, võ cổ truyền; lĩnh vực nghệ thuật thành lập các CLB: đàn piano, organ, guitar, mỹ thuật, khiêu vũ, MC… Địa điểm hoạt động của các CLB được bố trí tại các trường học trên địa bàn, tùy theo khả năng đáp ứng của từng điểm trường, ban chỉ đạo các CLB sẽ bố trí từng môn học phù hợp, tận dụng được cơ sở vật chất của nhà trường trong dịp nghỉ hè.

Các CLB sinh hoạt định kỳ mỗi tuần 2 lần, vào các ngày thứ 7, chủ nhật. Trong thời gian hè, lịch sinh hoạt có thể điều chỉnh thời gian các ngày trong tuần cho phù hợp, mỗi lần sinh hoạt định kì không quá 3 giờ/buổi. Ngoài ra, cuối mỗi tháng, mỗi CLB có 1 buổi sinh hoạt chuyên đề; 1 buổi hoạt động trải nghiệm thực tế, giao lưu, luyện tập ở các cơ sở với nhau sau 2 tháng hoạt động.

Thiếu nhi TP Hà Tĩnh vui khỏe với câu lạc bộ sinh hoạt hè

Sau hơn 1 tháng đi vào hoạt động, các CLB đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ học sinh, phụ huynh.

Xuyên suốt thời gian của buổi học, học sinh không chỉ được khám phá, tìm hiểu mà còn tham gia nhiều hoạt động thú vị. Các em được thực hành, áp dụng các kĩ năng, kĩ thuật đã học để thiết kế, xây dựng các sản phẩm nghệ thuật, khoa học hay tham gia thi đấu trực tiếp, đồng thời có sự tương tác, giao lưu với nhau...

CLB sinh hoạt hè là sân chơi lành mạnh, bổ ích, kết nối học sinh nhằm tạo không gian thoải mái, cởi mở nhất, giúp các em rèn luyện kỹ năng và phát triển toàn diện về đức - trí - thể - mỹ. Các CLB là nơi ươm mầm các tài năng năng khiếu về nghệ thuật, thể dục - thể thao trong học sinh. Để các CLB hoat động hiệu quả, thiết thực, Phòng GD&ĐT thành phố đã phối hợp với trung tâm thể thao, nghệ thuật; mời chuyên gia hỗ trợ về chuyên môn trong việc xây dựng khung kế hoạch theo hướng đa dạng hóa nội dung, hình thức, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi. Đặc biệt, động viên, khai thác hợp lý nguồn nhân lực từ cán bộ, giáo viên; cơ sở vật chất, trang thiết bị ở các trường học và tăng cường xã hội hóa nguồn lực để tổ chức thực hiện. Sau 1 tháng hoạt động, sân chơi này nhận được sự ủng hộ của các bậc phụ huynh và ngày càng nhiều học sinh quan tâm, thích thú.

Bà Trần Thị Thủy Nga
Trưởng phòng GD&ĐT thành phố Hà Tĩnh

Tin liên quan:

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast