Trang bị kỹ năng sống cho học sinh ở Nghi Xuân

(Baohatinh.vn) - Thông qua 2 chuyên đề “Phòng chống tai nạn thương tích đuối nước” và “Phòng chống xâm hại trẻ em - an toàn trên môi trường trực tuyến”, 120 học sinh ở Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã được trang bị các kỹ năng thiết thực với cuộc sống.

Chiều 27/4, Trung tâm Công tác xã hội - Quỹ bảo trợ trẻ em, tư vấn, giáo dục nghề nghiệp, phục hồi chức năng cho người khuyết tật (Trung tâm Công tác xã hội) phối hợp với Trường THCS Hoa Liên (Nghi Xuân) tổ chức chương trình truyền thông phòng chống xâm hại, bạo lực học đường và tai nạn thương tích đuối nước cho 120 học sinh.

Trang bị kỹ năng sống cho học sinh ở Nghi Xuân

Các học sinh Trường THCS Hoa Liên (Nghi Xuân) tham dự buổi truyền thông.

Chương trình nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, cộng đồng, các tổ chức đoàn thể đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, đảm bảo quyền bình đẳng cho mọi trẻ em được sống, được chăm sóc, bảo vệ, phát triển.

Trang bị kỹ năng sống cho học sinh ở Nghi Xuân

Cán bộ Trung tâm Công tác xã hội trình bày các chuyên đề trong chương trình truyền thông.

Với 2 chuyên đề: Phòng chống tai nạn thương tích đuối nước và Phòng chống xâm hại trẻ em - an toàn trên môi trường trực tuyến, chương trình đã phổ biến kiến thức về quyền trẻ em, hành vi xâm hại, bạo lực học đường, tai nạn đuối nước; trang bị cho các em các kỹ năng để phòng, tránh và cung cấp địa chỉ cần giúp đỡ khi sự cố xẩy ra.

Trang bị kỹ năng sống cho học sinh ở Nghi Xuân

Hình ảnh trực quan trong chuyên đề Phòng chống tai nạn thương tích đuối nước.

Dịp này, Trung tâm Công tác xã hội cũng dành 60 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng (bao gồm tiền mặt và hiện vật) tặng 60 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các trường học.

Trang bị kỹ năng sống cho học sinh ở Nghi Xuân

Lãnh đạo Trung tâm Công tác xã hội tặng quà cho 5 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Trường THCS Hoa Liên (Nghi Xuân).

Chương trình nằm trong kế hoạch đợt 2 của chuỗi truyền thông phòng chống xâm hại, bạo lực học đường và tai nạn đuối nước cho trẻ em toàn tỉnh năm 2022 do Trung tâm Công tác xã hội phối hợp với các trường học thực hiện.

Đợt 2 được triển khai tại 12 điểm trường THCS thuộc các huyện Kỳ Anh, Hương Khê và Nghi Xuân từ ngày 19/4 - 27/4 thu hút 1.800 học sinh tham gia. Buổi tập huấn tại Trường THCS Hoa Liên (Nghi Xuân) là buổi cuối cùng của đợt này.

Trước đó, đợt 1 được triển khai trong tháng 1/2022 tại các trường tiểu học thuộc các huyện Cẩm Xuyên, Lộc Hà và Can Lộc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast