Theo các tài liệu được trình lên chính quyền Thượng Hải, Tesla có kế hoạch bổ sung các cơ sở tái chế cho nhà máy địa phương.
Theo Reuters, các cơ sở này sẽ có thể sửa chữa và tái tạo các thành phần quan trọng như pin và động cơ điện. Pin là một trong những thành phần chịu thuế môi trường nhiều nhất trong ngành công nghiệp ô tô, vì vậy việc tìm ra cách để giảm tác động của chi tiết này là rất quan trọng.
Thật vậy, các cơ quan quản lý Trung Quốc đang bổ sung các quy định để khuyến khích tái chế các thành phần chính của xe điện nhằm nỗ lực tiết kiệm nguyên liệu và bảo vệ môi trường. Tại thị trường xe hơi lớn nhất thế giới, hơn 1,3 triệu chiếc EV và PHEV đã được bán vào năm ngoái.
Tesla lên kế hoạch tái chế pin tại Trung Quốc
Các tài liệu cũng tiết lộ rằng Tesla sẽ bổ sung thêm năng lực sản xuất cho nhà máy ở Thượng Hải. Công ty sẽ có thể chế tạo các cấu trúc ô tô và bộ điều khiển động cơ điện ở đó, mặc dù không cung cấp bất kỳ số liệu nào về năng lực sản xuất của các cơ sở mới.
Mặc dù vẫn chưa rõ chi tiết về kế hoạch của Tesla, nhưng các nhà sản xuất khác đã đưa ra thông báo về kế hoạch sản xuất pin ô tô của họ.
Thomas Tiedje, Trưởng phòng kế hoạch kỹ thuật của Volkswagen, cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra quy trình khép kín của riêng mình, trong đó hơn 90% mỗi loại pin của chúng tôi được tái chế”. Nhiều người muốn sử dụng pin ô tô trong các thiết bị ít đòi hỏi hơn (chẳng hạn như để lưu trữ năng lượng mặt trời) khi chúng không còn được sử dụng trên ô tô nữa.
Nhiều hãng xe trên thế giới cũng đang có kế hoạch tái chế pin
Pin có thể được tách ra thành nguyên liệu thô để tái sử dụng và Volkswagen ước tính rằng có thể tiết kiệm 1,3 tấn CO2 cho mỗi bộ pin bằng cách sử dụng các vật liệu tái chế.
Với việc Tesla bán được hơn 35.000 chiếc Model 3 và Y do Thượng Hải sản xuất vào tháng trước, việc tái chế sẽ là một bước tiến quan trọng đối với tính bền vững về môi trường của xe điện.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.