Theo các tài liệu được trình lên chính quyền Thượng Hải, Tesla có kế hoạch bổ sung các cơ sở tái chế cho nhà máy địa phương.
Theo Reuters, các cơ sở này sẽ có thể sửa chữa và tái tạo các thành phần quan trọng như pin và động cơ điện. Pin là một trong những thành phần chịu thuế môi trường nhiều nhất trong ngành công nghiệp ô tô, vì vậy việc tìm ra cách để giảm tác động của chi tiết này là rất quan trọng.
Thật vậy, các cơ quan quản lý Trung Quốc đang bổ sung các quy định để khuyến khích tái chế các thành phần chính của xe điện nhằm nỗ lực tiết kiệm nguyên liệu và bảo vệ môi trường. Tại thị trường xe hơi lớn nhất thế giới, hơn 1,3 triệu chiếc EV và PHEV đã được bán vào năm ngoái.
Tesla lên kế hoạch tái chế pin tại Trung Quốc
Các tài liệu cũng tiết lộ rằng Tesla sẽ bổ sung thêm năng lực sản xuất cho nhà máy ở Thượng Hải. Công ty sẽ có thể chế tạo các cấu trúc ô tô và bộ điều khiển động cơ điện ở đó, mặc dù không cung cấp bất kỳ số liệu nào về năng lực sản xuất của các cơ sở mới.
Mặc dù vẫn chưa rõ chi tiết về kế hoạch của Tesla, nhưng các nhà sản xuất khác đã đưa ra thông báo về kế hoạch sản xuất pin ô tô của họ.
Thomas Tiedje, Trưởng phòng kế hoạch kỹ thuật của Volkswagen, cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra quy trình khép kín của riêng mình, trong đó hơn 90% mỗi loại pin của chúng tôi được tái chế”. Nhiều người muốn sử dụng pin ô tô trong các thiết bị ít đòi hỏi hơn (chẳng hạn như để lưu trữ năng lượng mặt trời) khi chúng không còn được sử dụng trên ô tô nữa.
Nhiều hãng xe trên thế giới cũng đang có kế hoạch tái chế pin
Pin có thể được tách ra thành nguyên liệu thô để tái sử dụng và Volkswagen ước tính rằng có thể tiết kiệm 1,3 tấn CO2 cho mỗi bộ pin bằng cách sử dụng các vật liệu tái chế.
Với việc Tesla bán được hơn 35.000 chiếc Model 3 và Y do Thượng Hải sản xuất vào tháng trước, việc tái chế sẽ là một bước tiến quan trọng đối với tính bền vững về môi trường của xe điện.
Trong hai ngày 23-24/8, VinFast và Green Future (GF) đã mang chuỗi hoạt động thu xăng – đổi điện đến với người dân tại Phú Thọ, Ninh Bình, Cần Thơ, An Giang, Quảng Ngãi và Quảng Ninh, tạo nên một “siêu đại hội xe điện” thực sự bùng nổ.
Không chủ quan và có biện pháp chủ động phòng tránh sẽ giúp các chủ xe bảo vệ tài sản và đảm bảo an toàn cho bản thân trong điều kiện mưa bão, giông lốc.
Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Toyota Motor Thái Lan chuẩn bị ra mắt chính thức mẫu xe điện 100% Toyota BZ4X phiên bản nâng cấp vào tháng 10/2025, với mức giá dự kiến từ 1.5xx.000 đến 1.6xx.000 Baht (tương đương 1,2 tỷ đồng đến 1,3 tỷ đồng).
Mẫu xe máy điện của Honda có thể gây bối rối ở lần sử dụng đầu tiên. Gói pin khá nặng đặt dưới yên xe có thể khiến khách hàng nữ không thoải mái khi sử dụng.
Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện, và VF 8 ngày càng khẳng định vị trí độc tôn khó thay thế trong phân khúc SUV 5 chỗ, đặc biệt với loạt ưu đãi xịn giúp giá lăn bánh về dưới 1 tỷ đồng.
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.