Theo Reuters, các cơ sở này sẽ có thể sửa chữa và tái tạo các thành phần quan trọng như pin và động cơ điện. Pin là một trong những thành phần chịu thuế môi trường nhiều nhất trong ngành công nghiệp ô tô, vì vậy việc tìm ra cách để giảm tác động của chi tiết này là rất quan trọng.
Thật vậy, các cơ quan quản lý Trung Quốc đang bổ sung các quy định để khuyến khích tái chế các thành phần chính của xe điện nhằm nỗ lực tiết kiệm nguyên liệu và bảo vệ môi trường. Tại thị trường xe hơi lớn nhất thế giới, hơn 1,3 triệu chiếc EV và PHEV đã được bán vào năm ngoái.
Tesla lên kế hoạch tái chế pin tại Trung Quốc
Các tài liệu cũng tiết lộ rằng Tesla sẽ bổ sung thêm năng lực sản xuất cho nhà máy ở Thượng Hải. Công ty sẽ có thể chế tạo các cấu trúc ô tô và bộ điều khiển động cơ điện ở đó, mặc dù không cung cấp bất kỳ số liệu nào về năng lực sản xuất của các cơ sở mới.
Mặc dù vẫn chưa rõ chi tiết về kế hoạch của Tesla, nhưng các nhà sản xuất khác đã đưa ra thông báo về kế hoạch sản xuất pin ô tô của họ.
Thomas Tiedje, Trưởng phòng kế hoạch kỹ thuật của Volkswagen, cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra quy trình khép kín của riêng mình, trong đó hơn 90% mỗi loại pin của chúng tôi được tái chế”. Nhiều người muốn sử dụng pin ô tô trong các thiết bị ít đòi hỏi hơn (chẳng hạn như để lưu trữ năng lượng mặt trời) khi chúng không còn được sử dụng trên ô tô nữa.
Nhiều hãng xe trên thế giới cũng đang có kế hoạch tái chế pin
Pin có thể được tách ra thành nguyên liệu thô để tái sử dụng và Volkswagen ước tính rằng có thể tiết kiệm 1,3 tấn CO2 cho mỗi bộ pin bằng cách sử dụng các vật liệu tái chế.
Với việc Tesla bán được hơn 35.000 chiếc Model 3 và Y do Thượng Hải sản xuất vào tháng trước, việc tái chế sẽ là một bước tiến quan trọng đối với tính bền vững về môi trường của xe điện.