Tại thị trường quốc tế, mẫu xe này mang tên Mazda EZ-6, trong khi tại Thái Lan sẽ được giới thiệu với tên gọi Mazda 6e và nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc (CBU).
Về thiết kế, Mazda 6e sở hữu diện mạo hiện đại mang đậm ngôn ngữ “KODO – Soul of Motion” đặc trưng của Mazda. Xe có chiều dài 4.921 mm, rộng 1.890 mm, cao 1.491 mm và chiều dài cơ sở 2.895 mm. Dung tích khoang hành lý sau đạt 330–1.074 lít tùy theo cách bố trí hàng ghế sau, trong khi khoang hành lý phía trước (frunk) có thể tích 70 lít.
Mazda 6e được trang bị một mô-tơ điện đơn đặt ở cầu sau, cho công suất tối đa 244 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Hệ thống dẫn động cầu sau (RWD) kết hợp với pin lithium-ion dung lượng 77,9 kWh cho phép xe di chuyển quãng đường lên tới 654 km (theo chuẩn NEDC). Xe có khả năng tăng tốc từ 0–100 km/h trong 7,8 giây và đạt tốc độ tối đa 175 km/h.
Về khả năng sạc, Mazda 6e hỗ trợ sạc xoay chiều (AC) công suất 11 kW và sạc nhanh một chiều (DC) lên đến 200 kW, giúp rút ngắn thời gian sạc từ 10–80% còn khoảng 45 phút.
Nội thất của Mazda 6e được thiết kế cao cấp với tông màu đen – nâu chủ đạo. Các tiện nghi nổi bật gồm ghế ngồi bọc da và da lộn kiểu Diamond Cut, hàng ghế trước có chức năng ngả kiểu “Zero Gravity”, màn hình trung tâm cảm ứng 14,6 inch, đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch, hiển thị kính lái (HUD), hệ thống âm thanh Sony 14 loa, điều hòa 3 vùng độc lập, cửa sổ trời toàn cảnh dạng cố định và cốp sau đóng/mở điện.
Đáng chú ý, hệ thống loa được tích hợp cả ở phần tựa đầu ghế trước, trong khi hệ thống hỗ trợ người lái i-ActivSense được trang bị tiêu chuẩn, giúp tăng cường an toàn và hỗ trợ vận hành.
Mazda 6e sẽ có 6 tùy chọn màu sơn ngoại thất gồm: trắng Crystal White Pearl, xám Aero Grey, đen Jet Black, xám Machine Grey, đỏ Soul Red Crystal và vàng Melting Copper. Nội thất có hai lựa chọn màu: đen và nâu.
Phát biểu về mẫu xe này, ông Masahiro Moro – Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Mazda Motor Corporation – cho biết hãng đã tinh chỉnh hệ thống treo, lốp xe và phân bổ trọng lượng để đảm bảo Mazda 6e mang lại trải nghiệm lái đậm chất Mazda. Ông khẳng định tỷ lệ phân bổ trọng lượng sẽ được điều chỉnh tiệm cận 50:50, nhằm mang lại cảm giác lái đặc trưng vốn là “DNA” của thương hiệu.