Chiếc CX-5 hybrid dự kiến sớm được trình làng, đi cùng những cái tên thuần điện mới của hãng xe Nhật Bản.
Mazda vừa hé lộ chiến lược dài hạn đến cuối thập kỷ, kết hợp các mẫu SUV hybrid, xe điện phát triển nội bộ và cả xe thể thao mới. Trong đó, điểm nhấn là phiên bản hybrid của CX-5 ra mắt năm 2027, mở rộng danh mục xe điện hóa tại Mỹ trong bối cảnh thị trường xe thuần điện đang gặp nhiều thách thức.
Thế hệ mới của CX-5 đã ra mắt trong năm nay nhưng phiên bản hybrid sẽ phải chờ đến năm 2027, sử dụng hệ truyền động lai do Mazda phát triển nội bộ, kết hợp động cơ xăng SkyActiv-Z dung tích 2.5L. Đây sẽ là lần đầu tiên hãng đưa hybrid "thuần Mazda" vào dòng xe bán chạy nhất của mình tại Mỹ.
Hiện tại, danh mục điện hóa của Mazda tại Mỹ gồm CX-50 hybrid, CX-70 và CX-90 plug-in hybrid (PHEV). Mazda kỳ vọng CX-5 và CX-50 hybrid sẽ đạt doanh số cộng dồn 250.000 xe/năm tại riêng thị trường này.
Loạt xe điện của Mazda sắp xuất hiện, 2 trong số đó đến từ liên doanh Mazda và Changan. Ảnh: Đan Thanh, CarnewsChina.
Sau biến thể hybrid của CX-5, thương hiệu ôtô Nhật Bản dự kiến tung ra mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Mỹ. Đồng thời liên doanh giữa Mazda và hãng xe Trung Quốc xe trình làng Mazda6e sedan và CX-6e SUV.
Theo Carscoops, Mazda không bỏ rơi khách hàng yêu thích dòng xe thể thao, biến thể thuần điện của RX-7, mang tên Iconic SP sẽ sớm được ra mắt trong giai đoạn 2026-2028. Đây là mẫu xe thương mại của bản Concept từng được hãng giới thiệu tại Triển lãm ôtô Bangkok 2025 (BIMS 46th). Hãng cũng mang MX-5 thế hệ mới đến với thiết kế ngoại thất được tinh chỉnh, nâng cấo động cơ xăng 4 xy-lanh.
Trong bối cảnh xe điện ngày càng bão hòa, Mazda chọn cách tập trung vào hybrid và tiến những bước chậm rãi trên kế hoạch điện hóa. Hãng dường như hiểu rằng không phải ai cũng sẵn sàng chuyển hẳn sang EV.
Mẫu xe máy điện của Honda có thể gây bối rối ở lần sử dụng đầu tiên. Gói pin khá nặng đặt dưới yên xe có thể khiến khách hàng nữ không thoải mái khi sử dụng.
Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện, và VF 8 ngày càng khẳng định vị trí độc tôn khó thay thế trong phân khúc SUV 5 chỗ, đặc biệt với loạt ưu đãi xịn giúp giá lăn bánh về dưới 1 tỷ đồng.
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Tại “Ngày hội thu xăng đổi điện – Vì Việt Nam xanh”, VinFast Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho khách hàng chuyển đổi ô tô xăng sang ô tô điện.
Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
Nếu là người thường xuyên lái xe, có một thứ vô hình đang âm thầm gây ra ung thư mà bạn không hề hay biết, nhưng chỉ một thay đổi đơn giản này có thể giúp bạn đảm bảo an toàn.
Nhiều người cho rằng chạy xe càng nhanh thì càng tiết kiệm thời gian và nhiên liệu. Tuy nhiên, thực tế không đơn giản như vậy, đặc biệt khi vận hành ở tốc độ cao.
Nhiều người có thói quen để sẵn vài chai nước trong ôtô để tiện uống. Nhưng việc để quên trong vài ngày rồi tiếp tục uống có thể gây ra những rủi ro tiềm ẩn.
Việc bơm lốp ô tô tưởng chừng đơn giản nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành xe. Lốp được bơm đúng áp suất không chỉ giúp xe hoạt động ổn định mà còn đảm bảo an toàn cho người điều khiển và tiết kiệm nhiên liệu.