Loạt xe máy điện chạy 200 km mới phải cắm sạc

Nhiều xe máy điện tại Việt Nam sở hữu phạm vi hoạt động tối đa xấp xỉ 200 km, phần nào giảm thiểu những lo ngại của khách hàng về vấn đề sạc xe thường xuyên.

Thị trường xe máy điện tại Việt Nam đang đứng trước cơ hội phát triển mạnh mẽ. Một trong những mối quan tâm lớn nhất của khách hàng khi chuyển từ xe xăng sang xe máy điện là phạm vi hoạt động, bởi quãng đường vận hành tối đa càng lớn đồng nghĩa số lần cắm sạc cũng giảm theo.

Hiện, thị trường xe 2 bánh chạy điện ở Việt Nam đã có những mẫu xe sở hữu phạm vi hoạt động tầm 200 km hoặc cao hơn.

VinFast Evo Grand - lên đến 262 km

VinFast vừa công bố 2 mẫu xe máy điện Evo Grand và Evo Grand Lite tại Việt Nam, trang bị tiêu chuẩn một gói pin nhưng khách hàng có thể mua thêm pin phụ để nâng phạm vi hoạt động tối đa.

Cụ thể, pin kèm theo Evo Grand có dung lượng 2,4 kWh, cho phạm vi hoạt động tối đa 134 km trong điều kiện tiêu chuẩn. Khách hàng có thể mua thêm pin phụ có dung lượng tương đương để nâng tổng quãng đường di chuyển lên thành 262 km sau mỗi lần sạc đầy.

VinFast Evo Grand và VinFast Evo Grand Lite. Ảnh: Đan Thanh.
VinFast Evo Grand và VinFast Evo Grand Lite. Ảnh: Đan Thanh.

Với Evo Grand Lite, phạm vi hoạt động 70 km có được nhờ gói pin tiêu chuẩn 1,2 kWh. Khách hàng có thể nâng tổng phạm vi hoạt động của xe lên thành 198 km bằng cách mua thêm pin phụ có dung lượng 2,4 kWh để trang bị cho Evo Grand Lite.

Các kích thước dài x rộng x cao của VinFast Evo Grand lần lượt 1.856 x 683 x 1.133, khoảng cách giữa 2 bánh xe là 1.295 mm. Khoảng sáng gầm của mẫu xe máy điện đạt 133 mm, chiều cao yên ở mức 770 mm.

Trọng lượng không tải tiêu chuẩn của Evo Grand là 92 kg, tăng lên thành 110 kg khi lắp 2 pin. Đối với Evo Grand Lite, các thông số này tương ứng lần lượt 82 kg và 100 kg.

VinFast trang bị cho Evo Grand một motor điện ở bánh sau, công suất 3,06 mã lực cho phép đạt tốc độ tối đa 70 km/h. Motor điện ở phiên bản Evo Grand Lite giảm công suất về mức 2,58 mã lực, phạm vi hoạt động tối đa 48 km/h.

VinFast Evo Grand có giá 21 triệu đồng, còn phiên bản Evo Grand Lite được bán với giá 18 triệu đồng. Khách hàng có nhu cầu mua thêm pin phụ cho xe sẽ phải chi thêm 5 triệu đồng.

VinFast Evo200 - tối đa 203 km

Trước khi trình làng Evo Grand, hãng xe máy điện VinFast đã có sẵn Evo200 - mẫu xe khá phổ biến với nhóm khách hàng hành nghề xe ôm dịch vụ.

Không có tính năng lắp kèm pin phụ, VinFast Evo200 vẫn sở hữu phạm vi hoạt động tối đa 203 km nhờ gói pin LFP dung lượng 3,5 kWh. Thời gian sạc tiêu chuẩn của xe là 10 giờ khi kết nối cổng 400 W.

VinFast Evo200 là mẫu xe máy điện khá phổ biến tại Việt Nam. Ảnh: Bối Hạ.
VinFast Evo200 là mẫu xe máy điện khá phổ biến tại Việt Nam. Ảnh: Bối Hạ.

Các kích thước dài x rộng x cao của VinFast Evo200 lần lượt 1.804 x 683 x 1.127 mm. Khối lượng không tải của xe ở mức 97 kg, đã bao gồm bộ pin.

Chiều cao yên của VinFast Evo200 ở mức 750 mm. Khoảng sáng gầm của mẫu xe này đạt 150 mm.

Motor điện trên Evo200 có công suất tối đa 3,4 mã lực, giúp đạt tốc độ tối đa 70 km/h.

VinFast Evo200 hiện có giá 22 triệu đồng.

Dat Bike Quantum S3 - tối đa 200 km

Trong dòng sản phẩm xe máy điện Quantum S của Dat Bike, S3 là mẫu xe có phạm vi hoạt động "khiêm tốn" nhất, ở mức 200 km sau mỗi lần sạc đầy. Các phiên bản S1 và S2 cao cấp hơn sở hữu quãng đường di chuyển tối đa 285 km.

Hãng cho biết Dat Bike Quantum S3 được trang bị bộ pin dung lượng 4,3 kWh, cung cấp phạm vi hoạt động tối đa 200 km. Khi sử dụng bộ sạc 900 W, xe nạp đầy pin trong 5 giờ. Nếu sử dụng bộ sạc 1.800 W, gói pin của Quantum S3 có thể sạc đầy trong 2,5 giờ.

Dat Bike Quantum S3 có phạm vi hoạt động 200 km. Ảnh: Dat Bike.
Dat Bike Quantum S3 có phạm vi hoạt động 200 km. Ảnh: Dat Bike.

Các kích thước dài x rộng x cao của Quantum S3 lần lượt 2.010 x 710 x 1.110 mm, chiều cao yên 760 mm còn khối lượng không tải ở mức 130 kg. So với các lựa chọn kể trên, mẫu xe máy điện của Dat Bike nặng hơn đáng kể.

Hãng trang bị cho Quantum S3 motor điện mạnh 8,16 mã lực. Tốc độ tối đa mà mẫu xe máy điện này có thể đạt được là 90 km/h.

Hiện, Dat Bike Quantum S3 có giá khởi điểm 34,9 triệu đồng.

Thị trường Việt còn một số lựa chọn xe máy điện không có được phạm vi hoạt động quá ấn tượng, chẳng hạn Honda CUV e: (tối đa 73 km) hay Selex Camel/Camel 2 (tối đa 150 km). Tuy nhiên, các xe này có tính năng đổi pin, cho phép khách hàng hoán đổi bộ pin đầy để có thể lập tức tiếp tục hành trình mà không cần chờ sạc.

lifestyle.znews.vn

Đọc thêm

Lên kế hoạch thử nghiệm ô tô bay

Lên kế hoạch thử nghiệm ô tô bay

TP HCM sẽ thử nghiệm các dịch vụ khai thác phương tiện bay không người lái để phát triển kinh tế tầm thấp. Trong đó có các loại drone cứu hộ, cứu nạn, vận chuyển hàng, vận tải hành khách, ô tô bay.
Cận cảnh Mazda 6e – Sedan điện sạc đầy chạy hơn 600km

Cận cảnh Mazda 6e – Sedan điện sạc đầy chạy hơn 600km

Mazda chuẩn bị ra mắt mẫu sedan chạy điện hoàn toàn Mazda 6e tại thị trường Thái Lan với mức giá dự kiến từ hơn 1 triệu baht. Đây là sản phẩm hợp tác giữa Mazda và hãng xe Trung Quốc Changan, phát triển dựa trên nền tảng mẫu xe điện Deepal L07.
Làm sao để nhận biết lốp giả?

Làm sao để nhận biết lốp giả?

Lốp giả được sản xuất ngày càng tinh vi và xuất hiện tràn lan tại nhiều nền tảng, nhưng chỉ cần chú ý vài chi tiết nhỏ, bạn có thể dễ dàng nhận ra và tránh những rủi ro chết người.
9 cách đơn giản giúp 'trẻ hoá' ô tô cũ

9 cách đơn giản giúp 'trẻ hoá' ô tô cũ

Bạn không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để sơn lại xe hay thay toàn bộ nội thất. Chỉ với một buổi cuối tuần và vài dụng cụ cơ bản, chiếc ô tô cũ kỹ hoàn toàn có thể lấy lại diện mạo và cảm giác lái gần như lúc mới mua.
VinFast VF 3 - xe “hợp gu” những người sành điệu và sáng tạo

VinFast VF 3 - xe “hợp gu” những người sành điệu và sáng tạo

Tại Việt Nam, không khó để bắt gặp những chiếc VF 3 hiện diện trên từng con ngõ, trên từng khu phố hay các tòa chung cư. Thiết kế độc đáo, cá tính đi kèm mức chi phí vận hành và chi phí sở hữu tối ưu là những yếu tố hàng đầu làm nên sức hút của VF 3.
Những lưu ý quan trọng khi mua xe điện cũ

Những lưu ý quan trọng khi mua xe điện cũ

Thị trường xe điện đã qua sử dụng đang bùng nổ, nhưng ẩn chứa không ít rủi ro đặc biệt từ pin, phạm vi hoạt động và hạ tầng sạc. Một vài bước kiểm tra kỹ lưỡng có thể giúp người mua tránh biến “món hời” thành gánh nặng tài chính lâu dài.