Bùng nổ cuối trận, Pháp đánh bại Romania

Thành tích sân nhà tệ hại trong suốt thời gian vừa qua khiến người Pháp rất lo lắng trước khi bước vào trận đấu với Romania. Mặc dù đã rất nỗ lực để duy trì thế chủ động của mình trong suốt trận đấu nhưng phải tới khi trận đấu sắp khép lại thì đội chủ nhà mới có thể thở phào nhẽ nhõm nhờ những bàn thắng muộn của Remy và Gourcuff.

Mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm để vươn lên dẫn đầu bảng khiến đội tuyển Pháp nhanh chóng thiết lập thế trận tấn công về phía đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, lối chơi của đội chủ nhà vẫn chưa thực sự có được sự mạch lạc cần thiết để có thể dễ dàng tìm kiếm được các cơ hội tiếp cận khung thành của Romania.

Đồng đội chia vui với Gourcuff

Đồng đội chia vui với Gourcuff

Ngay cả khi các cơ hội được tạo ra cho Benzema hay Nasri thì cả hai trụ cột này đều không thể có được những tình huống dứt điểm chuẩn xác trước sự cản phá xuất sắc đến từ thủ môn Costel Pantilimon của đội khách. Không ít lần trong hiệp một, các chân sút của đội tuyển Pháp đã phải lắc đầu ngán ngẩm trước những pha cản phá của thủ môn này. Dù vậy, lợi thế về khả năng kiểm soát bóng vẫn khiến cho đội chủ nhà tin rằng bàn thắng sẽ đến trong hiệp thi đấu thứ hai.

Trong khi đó, Romania chơi một cách rất tự tin trong cả phòng ngự lẫn phản công cho dù các cá nhân của đội khách đều không được đánh giá cao bằng các cầu thủ đội tuyển Pháp. Không ít lần các khán giả có mặt ở Stade de France đã phải thót tim trước các pha phản công sắc bén của Romania mà tiêu biểu nhất là màn solo của Cristian Sapunaru trước khi tung ra cú nã đại bác về khung thành đội chủ nhà. May cho Blanc và các học trò là bóng khôing ìm đúng mục tiêu trong tình huống ấy.

Khi thời gian dần đi về những phút cuối trận, đội tuyển Pháp vẫn chưa tìm cho mình được bàn thắng để hoàn thành mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm. Chính vì thế, người ta mới được chứng kiến một thế trận tấn công thực sự do Pháp đẩy cao đội hình vì không muốn thêm một lần nữa muối mặt trên sân nhà. Những nỗ lực của đội bóng áo Lam cuối cùng cũng được đền đáp khi tiền đạo vào sân từ băng ghế dự bị Loic Remy nhận bóng từ đường chuyền của Alou Diarra trước khi kết thúc chuẩn xác để mở tỷ số của trận đấu.

Bàn thắng này có ý nghĩa hết sức quan trọng với người Pháp bởi gần như họ đã cạn kiệt ý tưởng sau khi bất thành trong việc tìm kiếm niềm vui kể từ đầu trận. Pha lập công của Remy còn gỡ bỏ tâm lý căng cứng cho đội tuyển Pháp và giúp họ chơi những phút còn lại thực sự hưng phấn. Phút bù giờ thứ 3, Gourcuff cùng Payet - hai cầu thủ vào sân thay người của Pháp cùng nhau tạo nên bàn thắng ấn định tỷ số. Payet là người kiến tạo trong khi Gourcuff dễ dàng dứt điểm chuẩn xác để khép lại số phận của trận đấu.

Chiến thắng này đưa Pháp vươn lên vị trí dẫn đầu bảng D với 6 điểm sau 3 lượt trận. Albania và Belarus cùng có 5 điểm trong khi Bosnia-Herzegovina đứng ở vị trí thứ 4 với 4 điểm.

Đội hình ra sân:

Pháp: Lloris, Mexes, Glichy, Rami, Reveillere, M/Vila, Diarra, Nasri (Gourcuff), Malouda, Benzema (Payet), Valbuena (Remy)

Romania: Pantilimon, Zicu (Marica), Sapuranu, Niculae (Redac), Cocis (Roman), Tamas, Chivu, Rat, Radoi, Stancu, Florescu.

Theo Báo Bóng đá

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast