Chelsea - MU, hứa hẹn nhiều bàn thắng

Thống kê đối đầu gần đây cũng như các trận họ đã đấu mùa này là dự báo tích cực về khả năng có mưa bàn thắng ở Stamford Bridge chủ nhật này.

Đối đầu

Chelsea đang có thành tích sân nhà rất ấn tượng trong các trận tiếp MU. 10 trận gần nhất trên sân Stamford Bridge, họ thắng tới sáu và chỉ bốn lần bị đối thủ đến từ Manchester cưa điểm.

Tuy nhiên, tính trong tất cả những lần chạm trán trên mọi đấu trường, cả sân nhà lẫn sân khách, MU mới là đội có thành tích tốt hơn. Qua 163 trận, MU thắng 71, hòa 48 trâbh, Chelsea chỉ thắng được 41 trận.

Bàn thắng

Trong 30 lần chạm trán gần nhất trên mọi đấu trường, hai đội đều có 18 trận ghi bàn và trung bình mỗi trận ghi 2,4 bàn. MU ghi 37 trong tổng số 72 bàn thắng, Chelsea ghi 35 bàn.

Trận lượt đi hòa 3-3 mùa trước là một dấu hiệu cho thấy khả năng cuộc so tài giữa Chelsea và MU sẽ có nhiều bàn thắng.

Trận lượt đi hòa 3-3 mùa trước là một dấu hiệu cho thấy khả năng cuộc so tài giữa Chelsea và MU sẽ có nhiều bàn thắng.

Chelsea đã đá cả thảy 14 trận mùa này, ghi 52 bàn, đạt hiệu suất 3,7 bàn mỗi trận. MU đá 12 trận, ghi 44 bàn, đạt hiệu suất 3,67 bàn mỗi trận.

Trong những trận đã đấu từ đầu mùa, cả hai đội đều có 8 trận ghi bàn. Khả năng khai hỏa của Chelsea được đánh giá cao hơn một chút, bởi họ đối đầu với nhiều đội bóng lớn hơn. Man City, Arsenal, Shakhtar, Tottenham, Juventus và Atletico Madrid đều đã thủng lưới khi gặp Chelsea.

Số đội bóng lớn từng bị MU thủng lưới chọc thủng lưới mùa này mới dừng lại ở hai, với Liverpool và Tottenham.

Cầu thủ ghi bàn

Van Persie đã ghi 5 bàn tại Stamford Bridge trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh - một kỷ lục trong số các cầu thủ đang thi đấu tại giải.

Trong 7 trận chạm trán Chelsea kể từ khi đấu quân cho MU, Chicharito đã ghi 4 bàn. Rooney cũng đạt thành tích tương tự trong cùng thời gian.

Không tính bàn phản lưới nhà của Jonny Evans, Juan Mata là người mở tỷ số cho Chelsea trong trận cầu này năm ngoái. Tiền vệ người Tây Ban Nha đang khởi động rất tốt cho lần tái ngộ MU ở Stamford Bridge cuối tuần này. Cụ thể trong 6 trận gần nhất, Mata ghi bàn ở 4 trận và có 6 lần xé lưới đối phương.

Torres, chủ nhân pha hỏng ăn kinh điển ở trận cầu này mùa trước, cũng đạt phong độ khả quan mùa này khi ghi bàn ở 6 trong 14 trận đã đấu của Chelsea, chỉ kém đúng một bàn so với thành tích ghi bàn của chính anh trong cả mùa 2011-2012.

David Luiz đều ghi bàn khi có mặt trong đội hình Chelsea tiếp MU hai lần gần nhất.

Thời điểm ghi bàn

Chelsea đã ghi 18 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này, 10 trong đó được ghi trong hiệp một. Trong tám trận đã đấu tại giải, có tới sáu trận, các học trò của HLV Di Matteo ghi bàn trước đối phương.

MU đã ghi 21 bàn tại Ngoại hạng Anh mùa này, và có xu hướng bùng nổ hơn trong hiệp hai, với 13 bàn ghi được sau giờ giải lao. Tuy nhiên, họ cũng có tới tám lần bị đối phương chọc thủng lưới trước trong 12 trận đã đấu trên mọi mặt trận mùa này.

Thẻ phạt

Tính trung bình trong các trận đấu có Chelsea ở Ngoại hạng Anh mùa này, các trọng tài phải rút 2,75 thẻ vàng mỗi trận, nhưng chưa có thẻ đỏ nào.

Các trận của MU cũng có tỉ lệ thẻ vàng tương tự, nhưng đã có một trường hợp bị truất quyền thi đấu, dành cho cầu thủ đối phương.

Phạt góc

Các trận đấu của Chelsea tại Ngoại hạng Anh từ đầ mùa mang lại 75 quả đá phạt góc, đạt tỷ lệ 9,375 quả mỗi trận, riêng Chelsea được hưởng 40 quả.

Tỷ lệ này trong các trận đấu có MU là 12,0 quả mỗi trận, mà đội quân dưới trướng HLV Ferguson được hưởng 49 trong tổng số 96 quả.

Kết luận

Các thống kê trên là tín hiệu cho thấy trận cầu ở Stamford Bridge Chủ nhật này hứa hẹn sẽ rất nhiều bàn thắng. Van Persie và Mata là những cái tên đáng được đánh cược cho cửa người mở tỷ số, nhất là Mata khi MU đang có thiên hướng dễ dàng để thủng lưới trước trong các trận mùa này.

Chelsea cũng là lựa chọn sáng giá cho đội ghi bàn trước, nhưng MU có thể là lựa chon ưa thích cho cửa đội thắng trận, xét tới việc thầy trò Ferguson đã quá quen với những cuộc ngược dòng mùa này.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast