HLV Park Hang Seo triệu tập "người hùng" Bùi Tiến Dũng lên tuyển Việt Nam

Thủ thành Bùi Tiến Dũng có tên trong danh sách sơ bộ. Đây là phần thưởng xứng đáng cho “người hùng” mới góp công lớn cùng U23 Việt Nam giành ngôi á quân VCK U23 châu Á khi anh có trận đấu xuất sắc trước CLB TP.HCM.

hlv park hang seo trieu tap nguoi hung bui tien dung len tuyen viet nam

Tuy nhiên, thủ môn của FLC Thanh Hoá chưa chắc có suất bắt chính khi phải cạnh tranh với một người gác đền khác đang có phong độ rất cao là Đặng Văn Lâm.

Sau hai vòng đấu đi các sân theo dõi V-League 2018, HLV Park Hang Seo đã có danh sách sơ bộ. Chiều nay, 19/3, thầy Park làm việc cùng phòng các đội tuyển để chuẩn bị thủ tục gọi các cầu thủ lên tập trung đội tuyển Việt Nam.

hlv park hang seo trieu tap nguoi hung bui tien dung len tuyen viet nam

Đặng Văn Lâm đã chơi xuất sắc ở trận hòa Jordan 0-0 tại lượt đi trên sân Thống Nhất. Ảnh: Tuân Phạm

Ngoài những pha ra vào chuẩn xác, khiến các chân sút bên đội bóng của quyền chủ tịch Lê Công Vinh “im tiếng”, Tiến Dũng còn có pha phát bóng kiến tạo để Đình Tùng ghi bàn duy nhất của trận đấu.

Có mặt trên khán đài, HLV Park Hang Seo liên tục gật đầu hài lòng với màn trình diễn của Tiến Dũng. Hết trận, ông còn xuống sân chúc mừng cậu học trò cưng.

hlv park hang seo trieu tap nguoi hung bui tien dung len tuyen viet nam

Danh sách đội tuyển Việt Nam

Tiến Dũng được gọi lên tuyển nhưng anh chưa thể chắc suất bắt chính. Nguyên nhân là bởi trong danh sách sơ bộ còn có sự góp mặt của thủ thành Đặng Văn Lâm. Ngoài thể hình tốt hơn, thủ thành Việt kiều cũng đang có phong độ xuất sắc, với hàng loạt pha cứu thua khó tin trong trận đấu với Hà Nội ở vòng 1 và HAGL ở vòng 2.

HLV Park Hang Seo mang đội hình rất trẻ sang Jordan. Trong danh sách sơ bộ ngoài những cựu binh như Đinh Thanh Trung, Quế Ngọc Hải, Vũ Minh Tuấn còn có hàng loạt các thành viên của đội U23 như Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Duy Mạnh, Hà Đức Chinh...

Danh sách đội tuyển Việt Nam có thể còn thay đổi trong những ngày tới. Nguyên nhân là bởi HLV Park Hang Seo và trợ lý còn theo dõi vòng 3 V-League để chọn thêm các gương mặt thể hiện tốt. Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân đầy đủ vào ngày 23/3 tại Hà Nội và một ngày sau di chuyển sang Jordan.

Việt Nam (9 điểm) và Jordan (11 điểm) đều đã chắc suất dự VCK ASIAN Cup 2019. Trận đấu giữa hai đội vào ngày 27/3 chỉ còn mang tính chất định đoạt ngôi đầu bảng C.

Theo thethaovanhoa.vn

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast