Morata mất suất World Cup 2018: Trả giá cho quyết định sai lầm

Alvaro Morata rời Real Madrid vào mùa hè 2017 để tìm kiếm những phút giây có thể đưa anh đến World Cup 2018. Nhưng Morata đã tính toán sai và “mất cả chì lẫn chài”.

Vào mùa hè 2017, Motara rời Real chuyển sang Chelsea trong thương vụ tốn nhiều giấy mực của báo giới. Chân sút người Tây Ban Nha mang về cho Real 60 triệu bảng và trở thành cầu thủ bán đi đắt nhất lịch sử đội chủ sân Bernabeu. Morata được làm việc với Antonio Conte, vị HLV từng mang anh về Juventus vào năm 2014.

Việc Morata rời Real là vì lý do cá nhân. Chân sút sinh năm 1992 cho rằng anh không được HLV Zinedine Zidane sử dụng ở các trận đấu lớn. Morata không đá chính ở các trận gặp Atletico Madrid, Barcelona hay bất kỳ trận đấu loại trực tiếp nào tại Champions League 2016/17. Morata quyết dứt áo ra đi để đến một CLB nơi anh có thể phát triển thành tiền đạo số một, từ đó gây được ấn tượng với HLV của ĐT Tây Ban Nha.

morata mat suat world cup 2018 tra gia cho quyet dinh sai lam

Morata khởi đầu tốt đẹp ở Chelsea

Sự khởi đầu của Morata ở Chelsea khá là tốt đẹp. Tiền đạo này ghi bàn và kiến tạo ở trận đầu tiên gặp Burnley. Tiếp đó, anh bổ sung Everton, Leicester, Stoke và Atletico Madrid vào danh sách nạn nhân. Màn trình diễn trước Stoke có lẽ là đỉnh cao trong mùa giải của Morata. Trận đó, anh ghi được cú hat-trick trên sân Bet365.

Nhưng từ đó, Morata xuống dốc. Chấn thương gót Achilles trong trận thua 0-1 của Chelsea trước Man City vào cuối tháng 9/2017 đã khiến Morata suy giảm phong độ. Kể từ lượt về Ngoại hạng Anh 2017/18 (bắt đầu từ Boxing day 2017 đến cuối mùa), tiền đạo người Tây Ban Nha chỉ ghi vỏn vẹn 2 bàn.

Tính tổng cộng, Morata có 15 bàn, 6 kiến tạo trong 2.765 phút thi đấu trên tất cả các đấu trường cho Chelsea. Trong khi đó ở mùa giải 2016/17, Morata thi đấu 1.872 phút cho Real nhưng có tới 20 bàn và 6 pha kiến tạo.

morata mat suat world cup 2018 tra gia cho quyet dinh sai lam

Morata suy giảm phong độ ở nửa cuối mùa giải 2017/18

Suất đá chính của Morata còn bị đe dọa bởi Olivier Giroud, bản hợp đồng mùa Đông của Chelsea. Kể từ khi Giroud đến, Morata chỉ được đá chính 6 trận tại Ngoại hạng Anh. Trận chung kết FA Cup vừa qua, trận đấu quan trọng với Chelsea đã nói lên vị thế suy giảm của Morata. Anh chỉ được vào sân thay Giroud ở phút 89.

Màn trình diễn tệ hại trong màu áo Chelsea đã để lại hậu quả nặng nề với Morata. Anh không được HLV Lopetegui triệu tập vào đội tuyển Tây Ban Nha dự World Cup 2018. Trớ trêu thay, Morata quyết rời Real đến Chelsea là để đạt mục tiêu dự World Cup 2018.

morata mat suat world cup 2018 tra gia cho quyet dinh sai lam

Lucas và Asensio lại được tham dự World Cup 2018

Cay đắng hơn nữa, những người thay thế Morata ở Real như Lucas Vazquez hay Marco Asensio lại được dự giải đấu trên đất Nga. Bộ đôi này không thiếu kiên nhẫn như Morata, ở lại sân Bernabeu và tận dụng từng phút được Zidane cho vào sân để thể hiện. Họ đã đạt được điều mà Morata thèm muốn.

Morata đã mất suất dự World Cup 2018. Tiền đạo người Tây Ban Nha còn đứng trước nguy cơ “bán xới” khỏi sân Stamford Bridge. Đúng là Morata đã “mất cả chì lẫn chài” khi quyết định rời Real tới Chelsea

Theo bongdaplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast