Uruguay thắng nghẹt thở, Hàn Quốc nuối tiếc dừng chân

Hai đại diện đầu tiên của vòng knock-out đều đang đạt phong độ rất tốt, Uruguay chưa lọt lưới một bàn nào còn Hàn Quốc vừa có một chuỗi trận khá ấn tượng ở vòng bảng. Và một trong hai đội bóng sẽ phải dừng bước sau trận đấu này, nhường vé vào tứ kết cho đội còn lại.

Bất ngờ khi cả hai đội đẩy cao đội hình tấn công ngay trong những phút đầu tiên của trận đấu, khác với những nhận định trước đó về một sự cẩn trọng khi đây là một trận đấu loại trực tiếp. Và càng bất ngờ hơn khi đội bóng gây nguy hiểm trước lại là đội bóng đến từ Châu Á, với pha sút phạt rất kĩ thuật của Chu-Young, bóng tìm đúng cột dọc của Muslera.

Niềm vui đến sớm với Uruguay

Niềm vui đến sớm với Uruguay


Trong khi Hàn Quốc đang hừng hực khí thế thì bất ngờ, Uruguay khiến họ phải chưng hửng. Lại là Forlan, từ một pha đi bóng và căng ngang rất khó chịu từ bên cánh trái của cầu thủ này, tiền đạo đá cặp với số 10 là tiền đạo của Ajax Amsterdam, Suarez đã đệm bóng vào lưới trống, mở tỉ số từ ngay phút thứ 8 của hiệp một.

Sau bàn thắng, dù Hàn Quốc cố gắng đẩy cao đội hình để lấy lại thế trận và tinh thần nhưng không dễ gì để lấn lướt được đội bóng của Nam Mỹ với những hảo thủ ở hàng hậu vệ như Lugano hay Godin. Hơn nữa, tuyến giữa của Uruguay cũng chơi khá linh hoạt với sự hỗ trợ của cả Forlan hay Suarez. Sự giằng co chủ yếu diễn ra ở khu vực trung tuyến và các pha bóng xuống biên của cả hai đội.

Tinh thần Châu Á giúp Hàn Quốc cân bằng tỉ số

Tinh thần Châu Á giúp Hàn Quốc cân bằng tỉ số


Bên phía đội bóng châu Á, các pha tấn công đều tập trung vào những lần đột phá của Park Ji Sung hay những đường chuyền hoặc sút xa của Park Chu Young. Nhưng khi mà hàng thủ Uruguay đã chơi quá tập trung thì những cơ hội của Hàn Quốc chỉ dừng lại ở mức độ đe doạ. Trong khi đó, Forlan và Suarez vẫn rất nguy hiểm với những pha phản công. Hiệp 1 dừng lại ở tỉ số 1 - 0 cho đội bóng Nam Mỹ.

Trong những phút đầu của hiệp hai, với lợi thế về thể lực, các cầu thủ Hàn Quốc là người chiếm giữ thế trận. Và nếu như Chu Young hay Park ji Sung chính xác hơn trong các pha dứt điểm thì có lẽ đã có bàn cân bằng tỉ số cho Hàn Quốc. Bên phía Uruguay, họ chủ động lui về phần sân nhà và phòng ngự chặt phản công nhanh. Và với thế trận từ đầu hiệp hai thì Hàn Quốc đã được đền đáp xứng đáng với bàn san bằng tỉ số của Lee Chung Yong ở phút thứ 68, sau một chuỗi những pha hãm thành liên tiếp của đội bóng xứ kim-chi.

Nhưng người hùng Suarez đã toả sáng đúng lúc

Nhưng người hùng Suarez đã toả sáng đúng lúc


Nhưng khi mà Hàn Quốc đang chưa hết vui mừng vì bàn san bằng tỉ số thì lại một lần nữa, Luiz Suarez làm câm lặng các cổ động viên áo trắng khi có một pha kết thúc hết sức tinh tế, kĩ thuật và đầy tính nghệ thuật vào góc xa khung thành của Jung Sung Ryong, nâng tỉ số lên 2-1 cho Uruguay. Tiền đạo của Ajax có lẽ là cầu thủ chơi hay nhất trận đấu này.

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của các cầu thủ Hàn Quốc ở những phút cuối trận đã không mang lại hiệu quả và họ đành chấp nhận dừng bước ở vòng knock-out của World Cup lần này. Còn với Uruguay, đội bóng Nam Mỹ sẽ tiếp tục hành trình của mình ở Nam Phi đầy ấn tượng.

Kết quả: Uruguay 2 - 1 Hàn Quốc
(Suarez 8'', 80''; Lee Chung Yong 68'')

Đội hình xuất phát:


Uruguay: Fernando Muslera, Diego Lugano, Diego Godin, Jorge Fucile, Edinson Cavani, Luis Suarez, Diego Forlan, Alvaro Pereira, Diego Perez, ,Maxi Pereira, Egidio Arevalo Rios.

Hàn Quốc: Jung Sung-Ryong, Cho Yong-Hyung, Park Ji-Sung, Kim Jung-Woo, Park Chu-Young, Lee Young-Pyo, Kim Jae-Sung, Lee Jung-Soo, Ki Sung-Yong, Lee Chung-Young, Cha Du-Ri.

Nguồn: VTC News

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast