Ý chính thức mở cuộc điều tra việc bán AC Milan cho doanh nhân Trung Quốc

Các công tố viên người Ý đã mở một cuộc điều tra về việc bán CLB AC Milan bởi công ty mẹ của Silvio Berlusconi cho một nhóm đầu tư Trung Quốc, một nguồn tin tư pháp hôm 21-3 cho hay.

y chinh thuc mo cuoc dieu tra viec ban ac milan cho doanh nhan trung quoc

Theo AFP, các công tố viên đã mở một cuộc điều tra sơ bộ mà không trích dẫn bất kỳ vi phạm cụ thể hoặc nghi ngờ, nguồn tin trên cho hay. Theo tờ Gazzetta dello Sport, cuộc điều tra được tiến hành sau báo cáo về 3 giao dịch đáng ngờ được gửi đi từ phía các đơn vị kiểm toán tài chính ngân hàng cho bộ phận cảnh sát Ý chuyên xử lý các tội phạm kinh tế.

y chinh thuc mo cuoc dieu tra viec ban ac milan cho doanh nhan trung quoc

Ông chủ mới của AC Milan là Yonghong Li (phải) được cho là "đại gia dỏm" AFP

Vào tháng 4.2017, cựu Thủ tướng Ý Berlusconi đã quyết định bán đội chủ sân San Siro với giá 740 triệu euro đồng thời rút lui khỏi vị trí chủ tịch mà ông đã nắm giữ hơn 30 năm. Tuy nhiên, vào tháng 1 vừa qua, một báo cáo của cảnh sát kinh tế Ý đã tiến hành điều tra về một số yếu tố đáng ngờ trong giao dịch nói trên. Cùng thời điểm, UEFA cũng mở cuộc điều tra về thương vụ bán AC Milan. Bởi kể từ khi được chuyển giao cho ông chủ Trung Quốc, AC Milan luôn đối mặt với những hoài nghi về tình hình tài chính dù chi ra 200 triệu euro để chiêu mộ cầu thủ vào mùa hè năm ngoái.

Người thay thế ông Berlusconi là doanh nhân người Trung Quốc Yonghong Li, người đứng đầu quỹ đầu tư Rossoneri Sport Investment Lux (RSIL) mua AC Milan. Tuy nhiên, mới đây, dư luận bóng đá Ý xôn xao việc AC Milan đối mặt với nguy cơ bị phá sản buộc ông chủ mới phải bán đi nhiều tài sản để trả nợ. Nguyên nhân được cho là Yonghong Li phải đi vay “nóng” từ một quỹ đầu tư để mua đội bóng danh tiếng Ý. Vì vậy, triệu phú Yonghong Li bị nghi là “đại gia dỏm”.

y chinh thuc mo cuoc dieu tra viec ban ac milan cho doanh nhan trung quoc

Ông chủ cũ của AC Milan là Berlusconi cũng bị điều tra liên quan đến giao dịch bán AC Milan cho doanh nhân Trung Quốc REUTERS

Doanh nhân Trung Quốc sau đó lên tiếng bác bỏ việc AC Milan đang đứng trên bờ vực phá sản nhưng không phản bác về sự hoài nghi liên quan đến thương vụ mua lại đội bóng. Hiện tại, đội chủ sân San Siro đang đứng vị trí thứ 6 ở Serie A sau khi hồi sinh dưới thời HLV Gattuso nhưng chỉ còn cơ hội cạnh tranh một suất dự Champions League mùa tới. Dẫu vậy, AC Milan vẫn đang còn cơ hội đoạt một danh hiệu mùa này nếu vượt qua Juventus ở trận chung kết Cúp Quốc gia Ý vào ngày 10.5.

Theo thanhnien.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast