​Thêm 6 dịch vụ công hỗ trợ những người gặp khó khăn vì COVID-19

Dự kiến, các dịch vụ công mới trên Cổng Dịch vụ công quốc gia sẽ hỗ trợ cho khoảng 4 triệu người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch COVID-19.

​Thêm 6 dịch vụ công hỗ trợ những người gặp khó khăn vì COVID-19

Giao diện Cổng dịch vụ công quốc gia.

Ngày 11/5, thông tin từ Văn phòng Chính phủ cho biết từ ngày 12/5/2020, Cổng Dịch vụ công quốc gia sẽ cung cấp thêm 6 dịch vụ công hỗ trợ người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch COVID-19.

Cụ thể, các dịch vụ bao gồm: hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc đối với người lao động; kê khai gia hạn nộp thuế doanh nghiệp; kê khai gia hạn nộp thuế cá nhân; tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí tử tuất; tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị trong thực hiện hỗ trợ người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch COVID-19.

Dự kiến, các dịch vụ công mới trên Cổng Dịch vụ công quốc gia sẽ hỗ trợ cho khoảng 4 triệu người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch COVID-19 ; đồng thời rút ngắn thời gian thực hiện từ 6 đến 10 ngày làm việc với từng đối tượng, so với cách triển khai trực tiếp.

Đồng thời, thông qua kênh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị, các dịch vụ công này sẽ hỗ trợ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp giám sát việc thực hiện các gói hỗ trợ của nhà nước theo Nghị quyết 42/NQ-CP và Quyết định 15/QĐ-TTg.

Sau 6 tháng triển khai, từ 8 nhóm dịch vụ ban đầu, Cổng Dịch vụ công quốc gia đã tăng lên 389 dịch vụ công trực tuyến (bao gồm 160 cho công dân, 229 cho doanh nghiệp).

Cổng Dịch vụ công quốc gia cung cấp chức năng thanh toán trực truyến để người dân, doanh nghiệp nộp các nghĩa vụ tài chính liên quan.

Nhiều dịch vụ công được doanh nghiệp quan tâm thực hiện như thông báo hoạt động khuyến mại, cấp C/O (giấy chứng nhận xuất xứ nguồn gốc hàng hóa), cấp điện, nộp thuế, phí, lệ phí, kê khai, nộp thuế điện tử, đề nghị gia hạn thuế...

Tính đến ngày 8/5/2020, Cổng Dịch vụ công quốc gia đã có trên 35 triệu lượt truy cập; trên 134.000 tài khoản đăng ký; trên 7 triệu hồ sơ được đồng bộ trạng thái; trên 55.000 hồ sơ được thực hiện tại đây.

Bên cạnh đó, Cổng Dịch vụ công quốc gia đã tiếp nhận, hỗ trợ trên 10.000 cuộc gọi của người dân, doanh nghiệp. Tổng chi phí xã hội tiết kiệm được khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến ước tính khoảng 6.490 tỷ đồng/năm, trong đó, riêng Cổng Dịch vụ công quốc gia đóng góp 3.036 tỷ đồng/năm./.

Theo TTXVN/Vietnam+

Đọc thêm

Tăng cường công khai, minh bạch trong hoạt động thanh tra

Tăng cường công khai, minh bạch trong hoạt động thanh tra

Tổng Thanh tra Chính phủ Đoàn Hồng Phong yêu cầu Thanh tra Chính phủ và ngành Thanh tra cần tăng cường công khai, minh bạch trong hoạt động thanh tra, đồng thời nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ trong hoạt động thanh tra.
Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh họp triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh họp triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Chiều 9/7, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Duy Lâm; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng; Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải chủ trì hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng, đánh giá tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm và cho ý kiến một số nội dung thuộc thẩm quyền.
Tập trung GPMB dự án đường sắt tốc độ cao qua Hà Tĩnh

Tập trung GPMB dự án đường sắt tốc độ cao qua Hà Tĩnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Báu Hà yêu cầu các sở, ngành tích cực phối hợp với các xã, phường có tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam đi qua tập trung thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, xây dựng khu tái định cư để sớm bàn giao mặt bằng triển khai dự án.
Cao điểm 90 ngày đêm làm sạch dữ liệu hôn nhân

Cao điểm 90 ngày đêm làm sạch dữ liệu hôn nhân

Cơ quan chuyên môn và các địa phương ở Hà Tĩnh đã mở đợt cao điểm 90 ngày đêm làm sạch dữ liệu hôn nhân và cắt giảm thủ tục xác nhận tình trạng hôn nhân, tạo thuận lợi cho người dân.
[Motion Graphics] Những việc cán bộ, công chức không được làm

[Motion Graphics] Những việc cán bộ, công chức không được làm

Luật Cán bộ, công chức năm 2025 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7 quy định 6 nhóm việc cán bộ, công chức không được làm, trong đó có phát tán thông tin sai sự thật, lợi dụng mạng xã hội gây ảnh hưởng tiêu cực đến cơ quan, địa phương.
Nhiều sở, ngành Hà Tĩnh có trụ sở mới

Nhiều sở, ngành Hà Tĩnh có trụ sở mới

Nhiều sở, ngành Hà Tĩnh đã được bố trí trụ sở làm việc mới, đảm bảo đồng bộ, khang trang, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ sau khi mô hình chính quyền địa phương 2 cấp đi vào vận hành.
Một ngày ở "cửa ngõ" chính quyền cơ sở

Một ngày ở "cửa ngõ" chính quyền cơ sở

Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Kỳ Anh những ngày đầu vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp ở Hà Tĩnh, đã tiếp nhận và trả kết quả kịp thời, tạo được niềm tin và sự hài lòng của người dân.