Áo nắng, kính mắt "hút" khách đầu hè

(Baohatinh.vn) - Nắng nóng trong những ngày qua là nguyên nhân khiến thị trường áo khoác nắng, kính mắt... trở nên sôi động. Tuy nhiên, với nhiều sản phẩm trôi nổi trên thị trường, người tiêu dùng cần cẩn trọng lựa chọn những sản phẩm chất lượng, tránh gây hại cho sức khỏe.

ao nang kinh mat hut khach dau he

Hiện trên thị trường có nhiều loại kính thời trang được chào bán, người tiêu dùng cần cẩn trọng lựa chọn, tránh mua sản phẩm kém chất lượng có thể ảnh hưởng thị lực.

Áo khoác bò “lên ngôi”

Với kiểu dáng đa dạng, màu sắc bắt mắt, áo khoác bò đang thu hút sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ trong mùa hè năm nay. Chị Xuân - chủ shop quần áo Xuân Toản (thị trấn Xuân An - Nghi Xuân) cho biết: “Áo khoác nắng với chất liệu vải bò mềm mại, thoáng mát, thấm mồ hôi cùng nhiều kiểu dáng trẻ trung đang là sự lựa chọn của phần đông người tiêu dùng. So với các loại khác, áo khoác bò bán rất chạy. Trung bình mỗi ngày, tôi bán được 5-7 chiếc, có ngày cao điểm lên tới hàng chục chiếc với mức giá dao động từ 190-250 ngàn đồng/chiếc”.

Chị Nguyễn Thị Nguyệt - một khách hàng chia sẻ: “Mỗi năm mỗi mốt, năm nay tôi chọn áo khoác bò để tạo sự mới lạ về phong cách, trẻ trung, năng động, lại chống nắng khá tốt. Đây là sản phẩm “made in Vietnam” an toàn về chất liệu nên tôi rất yên tâm sử dụng”.

Bên cạnh dòng áo khoác bò, các loại áo chống nắng từ chất liệu vải thô, cotton… vẫn được bày bán với số lượng lớn, phong phú về chủng loại, mẫu mã. Các sản phẩm cũng được bán với nhiều mức giá khác nhau. Theo đó, áo đơn dao động từ 200-250 ngàn đồng/sản phẩm, đồ bộ vải thô khoảng 340-400 ngàn đồng/bộ, đồ bộ vải cotton từ 280-320 ngàn đồng/bộ. Ngoài ra, còn có các dòng sản phẩm áo vải chống nắng, chống tia cực tím… với giá phong phú, mẫu mã đa dạng. 

Theo ghi nhận, áo khoác nắng hiện đang được bày bán tràn lan trên thị trường. Để đảm bảo sức khỏe, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, người tiêu dùng cần chọn những cửa hàng uy tín, sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Đặc biệt, cần lựa chọn những loại áo chống nắng có tỷ lệ cotton cao, vừa có tác dụng chống nắng tốt, vừa thoáng mát; hạn chế sử dụng áo chống nắng có tỷ lệ nilon cao bởi chúng có thể gây kích ứng trên da.

Kính mắt thời trang vào mùa

Mùa hè đến cũng là thời điểm “ăn nên làm ra” của các cửa hàng kính mắt thời trang. Chị Hương - chủ cửa hàng kính thuốc Hà Nội (đường Phan Đình Phùng – TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Từ đầu tháng 4 lại nay, khách hàng tăng hẳn, doanh số bán ra cao hơn thời điểm trước đó từ 30-40% với dòng kính thời trang chiếm ưu thế. Giá cả phong phú tùy vào thương hiệu, dao động từ 200 ngàn đồng đến vài ba triệu đồng/chiếc”.

Theo những người kinh doanh, kính mắt thời trang năm nay có nhiều mẫu mã, kiểu dáng đẹp hơn so với những năm trước nên người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn phù hợp với sở thích và túi tiền của mình. Trong đó, chủ yếu là các dòng thời trang như: Christian Dior, Burberry, Ray Ban, Hugo Boss, Nike, Vecko, Vogue, Charmant, Solech… Tuy nhiên, xu hướng thời trang hè 2016 vẫn tương tự năm ngoái. Theo đó, các bạn nam thường chọn loại mặt kính xéo, còn bạn nữ lại ưa chuộng loại mặt mèo, mặt kính to bản.

Chị Lê Thị Thảo (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Thời tiết nắng nóng, đi lại trên đường bụi bặm nên tôi phải lựa chọn chiếc kính vừa thời trang, vừa có chế độ điều tiết, bảo vệ mắt tránh khỏi tia cực tím. Tuy giá hơi cao, nhưng chiếc kính có thương hiệu với chất kính bền, cọng tốt, độ chống trầy xước cao”.

Hiện nay, không chỉ các cửa hàng mà trên các trang mạng xã hội như facebook, số người rao bán các sản phẩm kính thời trang cũng khá nhiều với đa dạng chủng loại, giá cả, tuy nhiên, về chất lượng thì rất khó xác định. Do vậy, người tiêu dùng cần cảnh giác, tránh mua những sản phẩm trôi nổi, chất lượng kém nhưng lại đội lốt thương hiệu để tránh ảnh hưởng tới thị lực.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast