BIDV đề xuất hỗ trợ lãi suất cho ngư dân 4 tỉnh có cá chết bất thường

BIDV đề xuất Chính phủ giao Ngân hàng Nhà nước chấp thuận và chỉ đạo các ngân hàng thương mại tham gia cho vay đóng tàu theo Nghị định 67 của Chính phủ, trước mắt ngừng tính lãi trong thời hạn 6 tháng, kể từ ngày 8/4/2016, đối với các khoản vay của bà con ngư dân là chủ tàu đã hoàn thành việc đóng tàu, đưa vào khai thác, sử dụng nhưng không bán được cá đã khai thác.

bidv de xuat ho tro lai suat cho ngu dan 4 tinh co ca chet bat thuong

Ngư dân Hà Tĩnh chuẩn bị cho chuyến ra khơi

Đối với những khoản vay đến kỳ hạn trả nợ (gốc, lãi), cơ cấu lại kỳ hạn trả nợ của khoản vay theo hướng điều chỉnh kỳ hạn trả nợ (gốc, lãi) xuống từ 2 đến 3 kỳ.

Các ngân hàng thương mại sẽ có báo cáo đánh giá, xác định mức độ thiệt hại và đề xuất Ngân hàng Nhà nước các biện pháp hỗ trợ đối với các nhà máy chế biến thủy hải sản, các hộ nuôi trồng thủy hải sản và các hộ ven biển không thuộc đối tượng tại điểm 1 nêu trên từ ngày 10/5/2016.

BIDV cũng đề nghị Chính phủ giao Ngân hàng Nhà nước có chỉ đạo thống nhất các ngân hàng thương mại về các biện pháp hỗ trợ cho ngư dân, phối hợp với UBND các địa phương Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế để triển khai các biện pháp trên, thực hiện từ ngày 4/5/2016; đồng thời thông báo với bà con ngư dân ven biển tại các địa phương trên để bà con yên tâm, ổn định cuộc sống./.

Theo Thời Báo Tài Chính

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast