Chỉ số PMI Việt Nam tháng 11 đạt 51,4 điểm

(Baohatinh.vn) - Báo cáo mới nhất của Nikkei cho biết, chỉ số Nhà quản trị Mua hàng (PMI) toàn phần lĩnh vực sản xuất của Việt Nam trong tháng 11 đạt 51,4 điểm, giảm từ mức 51,6 điểm của tháng trước.

chi so pmi viet nam thang 11 dat 51 4 diem

(Ảnh minh họa: Nguồn: Internet)

PMI là một chỉ số tổng hợp đo lường kết quả hoạt động của ngành sản xuất.

Với kết quả vừa nhận được, Nikkei nhận định, mặc dù tiếp tục báo hiệu tình trạng cải thiện sức khỏe của lĩnh vực sản xuất, tốc độ cải thiện của các điều kiện kinh doanh tại Việt Nam trong tháng 11 là yếu nhất kể từ tháng 3/2016.

“Cho đến thời điểm này, quý cuối cùng của năm 2017 có phần thất vọng đối với lĩnh vực sản xuất Việt nam. Sau khi tăng trưởng chậm lại trong tháng 10, vẫn có những dấu hiệu suy yếu trong tháng 11 khi số lượng đơn đặt hàng mới tăng yếu hơn và sản lượng bị đình trệ”, Andrew Harker, Phó Giám đốc tại IHS Markit - công ty thu thập kết quả khảo sát, nhận xét về chỉ số PMI tháng 11 của Việt Nam.

“Tuy nhiên, các nhà sản xuất tiếp tục tăng mạnh số lượng nhân viên và hoạt động mua hàng và điều này cho thấy tình trạng trì trệ hiện nay dự kiến chỉ là tạm thời”, ông Harker nói thêm.

(Theo Nikkei)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast