Chợ Hồng Lĩnh bắt đầu đi vào hoạt động từ 16/10

(Baohatinh.vn) - Trong thời gian 3 ngày (3-5/10), Công ty TNHH Như Nam tổ chức bốc thăm chia ki-ốt cho 700 hộ kinh doanh tại chợ Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh).

cho hong linh bat dau di vao hoat dong tu 16 10

Công ty TNHH Như Nam tiến hành cho các tiểu thương bốc thăm vị trí ki-ốt

Giám đốc Công ty TNHH Như Nam - Đặng Ngọc Bảo cho biết: Sau 2 ngày tổ chức, đến thời điểm này đã có 400 tiểu thương hoàn tất bốc thăm. Đặc biệt, có đến 300 hộ kinh doanh các mặt hàng như: vải vóc, quần áo may sẵn tham gia bốc thăm vào ngày đầu tiên. Trong sáng nay (4/10), 150 hộ kinh doanh giày dép, túi xách, mĩ phẩm, hàng tạp hóa tiếp tục bốc thăm. Ngày mai (5/10) là đợt bốc thăm cuối cùng cho 300 hộ còn lại.

Được biết, diện tích trung bình mỗi ki-ốt tại chợ Hồng Lĩnh dao động từ 4-8m2 tùy theo việc kinh doanh các mặt hàng.

cho hong linh bat dau di vao hoat dong tu 16 10

Sau khi bốc thăm, nhiều hộ kinh doanh đã sửa sang lại ki-ốt, vận chuyển hàng hoá đến chuẩn bị buôn bán, kinh doanh

Trước đó, ngày 2/10, hơn 500 hộ tiểu thương chợ Hồng Lĩnh đã nghe Công ty TNHH Như Nam công khai quy hoạch từng ngành hàng và triển khai kế hoạch, quy định bốc thăm. Tại buổi gặp mặt này, đa phần các hộ kinh doanh bày tỏ sự đồng tình, nhất trí cao với kế hoạch, quy định của chủ đầu tư.

Theo kế hoạch, từ ngày 6-18/10, Công ty TNHH Như Nam sẽ tiến hành bàn giao ki-ốt cho các hộ kinh doanh. Dự kiến, hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa tại chợ Hồng Lĩnh sẽ được bắt đầu từ ngày 16/10.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast