Chợ TP Hà Tĩnh nườm nượp giao thương trở lại!

(Baohatinh.vn) - Sau cuộc đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh với bà con tiểu thương chợ TP Hà Tĩnh vào sáng 29/11, ngay đầu giờ chiều nay, hàng trăm tiểu thương đã mở lại quầy ốt, tiếp tục kinh doanh…

>> Chủ tịch UBND tỉnh giải đáp thấu đáo, tiểu thương chợ TP Hà Tĩnh hài lòng, phấn khởi

Video nhộn nhịp giao thương trở lại trong chiều nay tại chợ TP Hà Tĩnh:

Không khí nhộn nhịp bắt đầu ngay khi bước vào cổng chợ. Từ gian hàng vải, hàng quần áo may mặc sẵn hay hàng mũ đến quầy sách - báo, tiểu thương lần lượt bày biện hàng hóa đón khách. Khuôn mặt ai nấy đều rạng ngời, không giấu được cảm xúc vui mừng.

cho tp ha tinh nuom nuop giao thuong tro lai
cho tp ha tinh nuom nuop giao thuong tro lai

Quang cảnh tấp nập trước cổng chính chợ TP Hà Tĩnh

“Vui lắm! Từ lúc trưa tới giờ, chúng tôi quên cả ăn. Sau khi nghe Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh giải thích thấu đáo những vấn đề mà mấy hôm nay trăn trở, bà con chúng tôi như mở cờ trong bụng. Đối thoại xong, chúng tôi tập trung về chợ luôn. Cảm xúc như về lại chính ngôi nhà của mình vậy. Từ nay, chúng tôi có thể yên tâm buôn bán rồi”- chị Nguyễn Thị Toàn, chủ hàng bán quần áo cho biết.

Chị Đào Thị Hương vừa sắp xếp lại hàng hóa, vừa nói xen vào: “4 ngày đóng quầy ốt là 4 ngày chị như người mất hồn. Là người buôn bán, từ ngày có chợ mới, đến năm ngoái chị mới gom thêm được ít vốn để mua lại một quầy bên cạnh mở rộng kinh doanh. Chưa được bao lâu thì nghe phong thanh chợ sẽ được bán lại cho tư nhân, tiểu thương phải mua lại quầy hàng, chị đứng ngồi không yên. Lời giải đáp trọn lý, trọn tình của Chủ tịch UBND tỉnh khiến chúng tôi cảm kích lắm lắm. Không chỉ tháo bỏ được gánh nặng trong lòng tiểu thương chúng tôi mà còn giúp chúng tôi hiểu Đảng và Nhà nước vẫn luôn đứng về phía nhân dân, bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhân dân”.

cho tp ha tinh nuom nuop giao thuong tro lai
cho tp ha tinh nuom nuop giao thuong tro lai

... sôi động bên trong

Từ ngoài vào trong, từ đình chính đến bên ngoài, bà con tiểu thương không hết lời cảm kích trước quyết định của người đứng đầu chính quyền tỉnh. Chúng tôi không khó để bắt gặp những hình ảnh ôm nhau nhảy múa, những nụ cười rạng rỡ. Quan sát trong chiều nay có đến hàng trăm quầy đã mở cửa kinh doanh bình thường. Theo bà con, trong ngày mai (30/11), 100% quầy hàng, ki-ốt sẽ hoạt động trở lại.

“Chúng tôi như người sắp chết đuối vớ được phao. Vui hết hôm nay, ngày mai sẽ bắt đầu dự định mới. Sắp đến Tết rồi, chúng tôi sẽ tập kết hàng hóa để phục vụ bà con”, một tiểu thương chia sẻ.

cho tp ha tinh nuom nuop giao thuong tro lai
cho tp ha tinh nuom nuop giao thuong tro lai

Khách hàng nhộn nhịp mua sắm

Ông Nguyễn Duy Hòa - Trưởng BQL chợ TP Hà Tĩnh cho hay: “BQL chợ đã xuống các tổ quầy hàng nắm bắt nguyện vọng của bà con tiểu thương, đồng thời động viên bà con sớm trở lại hoạt động kinh doanh, nhất là chuẩn bị hàng hóa phục vụ cho mùa buôn bán trọng điểm sắp tới. Từ nay đến Tết nguyên đán, BQL sẽ nâng cao trách nhiệm, cắt cử trực 24/24h để đảm bảo công tác PCCN, an ninh trật tự, đảm bảo môi trường kinh doanh tốt nhất cho tiểu thương. Chúng tôi cũng đề nghị tiểu thương tuân thủ nội quy, quy chế, nhất là không bày hàng hóa lấn chiếm đường, đảm bảo đường đi lối lại thông thoáng”.

Từ chỗ bị “nhiễu” thông tin, nay được giải đáp hợp tình, hợp lý, tất cả tiểu thương chợ Hà Tĩnh đã ổn định tâm lý, quay lại kinh doanh buôn bán bình thường. Cách giải quyết vấn đề thấu tình đạt lý của Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh thực sự được các tiểu thương ghi nhận, cảm phục.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast