“Cơm tận nơi” đắt khách mùa nắng

(Baohatinh.vn) - Thời tiết nắng nóng, công nhân các công trường, nhân viên một số công sở đã lựa chọn gọi dịch vụ “cơm văn phòng” thay vì đến ăn tại quán như trước. Điều đó khiến dịch vụ “cơm tận nơi” nở rộ trong thời gian gần đây tại địa bàn TP Hà Tĩnh.

com tan noi dat khach mua nang

Sau khi thức ăn đã được nấu chín, nhân viên của quán cơm Muối Ớt chuẩn bị đóng hộp để mang đến cho những đơn hàng đã đặt

Nếu như trước đây, dịch vụ “cơm văn phòng” còn khá xa lạ với người dân TP Hà Tĩnh thì nay, với sự nhanh nhạy, chủ động của các chủ quán ăn đã “lái” người dân sử dụng dịch vụ này ngày một nhiều. Mặc dù không ghi rõ biển dịch vụ “cơm văn phòng” nhưng hầu như quán cơm bình dân nào cũng có dịch vụ này và có hotline (đường dây nóng) để khách có thể gọi bất kỳ lúc nào.

Chị Giang - chủ quán cơm bình dân ở đường Hà Huy Tập cho biết: “Gần đây, công nhân thi công dự án Vincom sử dụng dịch vụ “cơm tận nơi” rất nhiều. Quán nhỏ như nhà tôi nhưng mỗi buổi trưa ít cũng đưa được 30 suất”. Với giá khá bình dân, dao động từ 25.000 - 50.000 đồng tùy nhu cầu, hiện nay, đối tượng phục vụ của dịch vụ này khá đa dạng. Nếu như trước đây, các cán bộ, công chức đều về nhà ăn cơm thì nay khi dịch vụ này nở rộ, trong điều kiện thời tiết nắng nóng, những cán bộ nhà xa lựa chọn ở lại công sở và gọi dịch vụ “cơm văn phòng”.

Ông Báu - chủ quán cơm bình dân ở đường Nguyễn Huy Tự cho biết: “Khách ăn trưa ở quán tôi hầu như là công chức một số cơ quan lân cận. Những ngày nắng nóng, họ ngại ra đường nên sử dụng dịch vụ “cơm văn phòng”. Mỗi buổi trưa, chúng tôi phục vụ khoảng 30-40 khách và dù phải đưa tận nơi nhưng cũng không vì thế mà tăng giá”.

com tan noi dat khach mua nang

Các cơ sở luôn chú trọng khâu lựa chọn thực phẩm đảm bảo an toàn để giữ uy tín.

Khác với quán cơm của ông Báu, quán của anh Dũng ở đường Lê Duẩn lại chuyên phục vụ đối tượng là người kinh doanh buôn bán nhỏ và người lao động trên địa bàn thành phố. Quán bắt đầu nhận đơn hàng từ chiều hôm trước hoặc đầu giờ sáng và lên danh sách các điểm cần đưa hàng để bố trí nhân viên cũng như lịch trình đưa hàng. Đặc biệt, quán luôn chú trọng khâu lựa chọn thực phẩm đảm bảo an toàn để giữ uy tín.

Khi nhu cầu khách hàng cao thì sự cạnh tranh cũng lớn. Mỗi khi khách hàng đến ăn tại quán, các chủ quán đều giới thiệu về dịch vụ “cơm tận nơi” và lưu ý khách sẽ được miễn phí giao hàng từ 2 suất trở lên. Anh Chiến - thợ xây ở Thạch Thắng (Thạch Hà) chia sẻ: “Đội thợ xây của chúng tôi đi làm các công trình trong thành phố thường ở lại qua trưa. Từ khi có dịch vụ này, chúng tôi đỡ mệt hơn, nhất là trong những ngày nắng nóng. Điều khiến chúng tôi vui hơn nữa là mặc dù được phục vụ tận nơi nhưng giá vẫn không đổi”.

Ngoài cơm, một số quán ăn khác như bún chả, bún mẹt, bánh mỳ, sốt vang cũng phát triển dịch vụ này. Chị Hương - chủ quán bún chả ở ngõ 2 - đường Xuân Diệu cho biết: “Ban đầu chỉ phục vụ khách hàng tại quán nhưng khi được nhiều khách hàng yêu cầu thì chúng tôi bắt đầu mở thêm dịch vụ này, phục vụ cả sáng, trưa, chiều, tối. Đối tượng khách hàng chủ yếu là các gia đình, nhân viên tiệm tóc, kinh doanh quần áo... trên địa bàn thành phố”.

Theo khảo sát của chúng tôi, lượng khách sử dụng dịch vụ tận nơi tại các quán cơm văn phòng, cơm bình dân và một số loại món ăn khác ở địa bàn thành phố tăng khoảng 30% trong những ngày nắng nóng. Đây cũng là xu hướng mới trong kinh doanh ăn uống và các quán hàng bắt nhịp khá nhanh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast