Giá vàng bật tăng lên cao nhất 1 tháng vì bất ổn tại Ảrập - Xêút

Giá vàng thế giới bật tăng lên quanh 1.280 USD/oz, cao nhất trong 1 tháng do tâm lý lo ngại rủi ro sau những bất ổn chính trị tại Ảrập – Xêút - quốc gia xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới. Giá vàng SJC cũng tiếp tục tăng 50.000 đồng/lượng trong sáng nay.

gia vang bat tang len cao nhat 1 thang vi bat on tai arap xeut

Giá dầu bật tăng mạnh sau động thái thắt chặt quyền lực của Thái tử Ảrập – Xêút với việc bắt giữ các hoàng gia, bộ trưởng và các nhà đầu tư, trong đó có tỷ phú Alwaleed bin Talal.

Giá vàng thế giới cũng bật tăng mạnh do tâm lý lo ngại rủi ro thúc đẩy các nhà đầu tư mua vào các tài sản an toàn. Trong khi đó, việc đồng USD điều chỉnh nhẹ do áp lực chốt lời cũng hỗ trợ thêm cho giá vàng thế giới.

Hiện giá vàng kỳ hạn tháng 12 đã tăng lên 1.281,2 USD/oz; trong khi giá vàng giao ngay cũng tăng lên quanh 1.280 USD/oz.

gia vang bat tang len cao nhat 1 thang vi bat on tai arap xeut

Diễn biến giá vàng SJC tại DOJI trong 7 ngày qua

Giá vàng thế giới tăng mạnh kéo giá vàng SJC cũng tăng thêm 70.000 đồng/lượng trong sáng nay sau khi tăng 40.000 đồng/lượng trong phiên hôm qua. Do tăng chậm hơn nên hiện giá vàng SJC chỉ còn cao hơn giá vàng thế giới gần 1,6 triệu đồng/lượng.

Theo đó, sáng nay Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) tiếp tục tăng cả giá mua và bán vàng SJC 50.000 đồng/lượng lên 36,47 – 36,67 triệu đồng/lượng. Tập đoàn DOJI vẫn giữ nguyên giá bán ra vàng SJC ở mức 36,62 triệu đồng/lượng dù tăng giá mua vào 80.000 đồng/lượng lên 36,55 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng Rồng Thăng Long cũng tăng 150.000 đồng/lượng lên 35,39 – 35,84 triệu đồng/lượng. Giá vàng PNJ tăng lên 35,41 – 35,81 triệu đồng/lượng.

Theo các nhà phân tích, đà tăng mạnh của giá vàng trong phiên hôm qua là kém bền vững, chủ yếu xuất phát từ tâm lý lo ngại rủi ro do bất ổn tại Ảrập – Xêút. Tuy nhiên, lo ngại này hiện đã lắng dịu khiến giá dầu thế giới cũng giảm trở lại.

Trong khi đồng USD hiện vẫn đang đứng ở mức rất cao nhờ kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất, qua đó tiếp tục tạo sức ép lớn đến giá vàng.

Chưa hết, áp lực chốt lời cũng đang xuất hiện sau khi giá vàng thế giới đã tăng khá mạnh trong phiên hôm qua và 1.280 cũng đang là ngưỡng cản mạnh.

Vì lẽ đó, rất có thể giá vàng sẽ sớm quay đầu giảm trở lại.

Theo Thời báo Ngân hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast