Giá vàng hôm nay 5/9: Bom hạt nhân nổ, vàng tăng vọt

Giá vàng hôm nay (5/9) tăng cao ở mức kỷ lục trong gần một năm qua sau khi thế giới đối mặt với rất nhiều bất ổn và đồng USD vẫn đang có triển vọng không mấy tươi sáng.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 5/9, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,74 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,82 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 10 ngàn đồng/lượng chiều mua vào và giảm 30 ngàn đồng bán ra so với chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,87 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50 ngàn đồng/lượng chiều mua vào còn chiều bán ra không đổi so với cuối giờ chiều ngày 1/9.

Tới đầu giờ sáng 5/9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.334,4 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.336 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 15,9% (+184 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 37 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, ao hơn giá vàng trong nước 200 ngàn đồng/lượng.

gia vang hom nay 5 9 bom hat nhan no vang tang vot

Giá vàng hôm nay: tăng vọt.

Giá vàng thế giới đêm qua tăng cao ở mức kỷ lục trong gần một năm qua sau khi thế giới đối mặt với rất nhiều bất ổn và đồng USD vẫn đang có triển vọng không mấy tươi sáng.

Vàng tăng cao sau khi đã tăng khoảng 2,5% trong tuần trước là do căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên ngày càng leo thang lên những mức khó lường. Giá vàng tiếp tục tăng lên đỉnh cao mới và có lúc đã lên tới ngưỡng 1.340 USD/ounce trong bối cảnh vụ thử hạt nhân mới nhất của Triều Tiên.

Ngày 3/9, CHDCND Triều Tiên đã tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ sáu và cũng là vụ thử mạnh nhất. Mỹ cho biết sẽ đáp trả bằng quân sự nếu Mỹ và các đồng minh của nước này bị đe dọa.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa sẽ tăng cấm vận kinh tế, ngưng làm ăn với bất kỳ nước nào làm ăn với Triều Tiên, kể cả Trung Quốc. Mỹ và các nước đã kêu gọi Hội đồng bảo an LHQ họp khẩn cấp tại New York.

Hiện tại, nhiều dấu hiệu cho thấy Bĩnh Nhưỡng vẫn đang tiếp tục phát triển tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) để có thể tấn công Mỹ.

Vàng còn tăng giá do giới đầu tư không tin Mỹ có thể tăng lãi suất thêm 1 lần nữa trong năm nay trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ vẫn chưa ổn định với các báo cáo về việc làm vẫn khá thất thường. Giới đầu tư cho rằng, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất sớm nhất vào giữa năm 2018.

Thị trường cũng đang chờ đợi kết quả cuộc họp Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) về việc thay đổi kế hoạch siêu nới lỏng tiền tệ.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, có nhiều tín hiệu cho thấy vàng sẽ tăng giá trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao đêm qua: 1.340 USD/ounce và sau đó là 1.350 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là thấp điểm hôm qua: 1.332 USD/ounce và sau đó là 1.330 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước tăng 24-300 ngàn đồng so với phiên trước kỳ nghỉ lễ

Chốt phiên 4/9, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,85 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,87 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, trước kỳ nghỉ lễ, thị trường diễn biến khá mờ nhạt. Ở thị trường trong nước các nhà đầu tư có những nhận định đa chiều với những chiến lược khác nhau.

Thời điểm sát ngày nghỉ lễ 02/9, nhiều nhà đầu tư lựa chọn phương án giao dịch an toàn và cân đối.

Theo Vietnamnet

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast