Giá vàng hôm nay: Bật tăng lên cao nhất 1 tháng khi USD lui bước

Giá vàng thế giới bật tăng mạnh lên trên 1.260 USD/oz – cao nhất 1 tháng trong bối cảnh đồng USD giảm mạnh. Tuy nhiên đà tăng của kim loại quý này đã có dấu hiệu chững lãi trong phiên giao dịch châu Á sáng nay. Giá vàng SJC cũng tiếp tục tăng nhẹ.

gia vang hom nay bat tang len cao nhat 1 thang khi usd lui buoc

Kế hoạch cải cách thuế đầy tham vọng của Mỹ nhiều khả năng sẽ được ban hành thành luật trong tuần này khi Hạ viện đã lên kế hoạch bỏ phiếu thông qua dự luật này vào thứ Ba, trong khi Thượng viện cũng có thể nhanh chóng thông qua để Tổng thống Mỹ Donal Trump có thể ban hành thành luật trước kỳ nghỉ lễ Giáng sinh.

Với việc cắt giảm mạnh thuế suất thuế thu nhập cá nhân và doanh nghiệp, kế hoạch cải cách thuế của Chính quyền Trump được kỳ vọng sẽ thúc đẩy tăng trưởng và cả lạm phát tại Mỹ tăng cao hơn trong ngắn hạn.

Dù cũng đồng tình rằng việc cắt giảm thuế sẽ tác động tích cực lên kinh tế Mỹ trong ngắn hạn, song các nhà hoạch định chính sách của Fed và không ít chuyên gia kinh tế lo ngại tăng trưởng kinh tế Mỹ có thể giảm xuống còn 2% vào năm 2020 và không thể tăng lên mức 3% như kỳ vọng của chính quyền ông Trump. Chính vì lẽ đó, Fed vẫn giữ nguyên dự kiến sẽ tăng lãi suất thêm 3 lần vào năm 2018. Kết quả cuộc khảo sát mới đây của Reuters với các ngân hàng hàng đầu phố Wall cũng cho thấy họ chỉ kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất 3 lần trong năm 2018 như năm 2017.

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư cũng đang thận trọng ngóng đợi chi tiết kế hoạch cải cách được thông qua sẽ thế nào. Đó có thể là nguyên nhân khiến đồng USD sụt giảm mạnh cho dù kế hoạch cải cách thuế của Chính quyền Trump sắp trở thành hiện thực. Đồng bạc xanh suy yếu đã tạo cơ hội cho giá vàng thế giới bật tăng mạnh lên trên 1.260 USD/oz – cao nhất 1 tháng trong phiên giao dịch hôm qua.

Tuy nhiên đà tăng đã có dấu hiệu chững lại và kim loại quý này lại có xu hướng lình xình đi ngang, giảm nhẹ trong phiên giao dịch châu Á sáng nay. Hiện giá vàng kỳ hạn tháng 2 đã giảm nhẹ về 1.264,2 USD/oz; giá vàng giao ngay cũng giảm xuống sát 1.260 USD/oz.

gia vang hom nay bat tang len cao nhat 1 thang khi usd lui buoc

Diễn biến giá vàng SJC tại DOJI trong 7 ngày qua

Trên thị trường vàng trong nước, giá vàng SJC cũng chỉ tăng nhẹ 20.000 đồng/lượng trong sáng nay. Do tăng chậm hơn nên hiện giá vàng SJC trong nước chỉ còn cao hơn giá vàng thế giới quy đổi khoảng gần 2 triệu đồng/lượng.

Theo đó, sáng nay Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn chỉ tăng nhẹ giá mua bán vàng SJC 20.000 đồng/lượng lên 36,34 – 36,54 triệu đồng/lượng. Tập đoàn DOJI cũng tăng nhẹ giá mua bán vàng SJC 20.000 đồng/lượng lên 36,39 – 36,47 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng Rồng Thăng Long sáng nay cũng tăng 50.000 đồng/lượng lên 35,01 – 35,46 triệu đồng/lượng; giá vàng PNJ ở mức 35,02 – 35,42 triệu đồng/lượng.

Theo các nhà phân tích, hiện các nhà đầu tư vẫn đang ngóng đợi chi tiết kế hoạch cải cách thuế khi được thông qua sẽ thế nào. Bên cạnh đó, hiện không ít nhà đầu tư có tâm lý rút lui để nghỉ Giáng sinh sớm. Bởi vậy, nhiều khả năng các thị trường nói chung, thị trường vàng nói riêng sẽ chỉ biến động trong biên độ hẹp.

Theo Thời báo Ngân hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast