Giá vàng hôm nay: Chính thức vượt ngưỡng 36 triệu

Giá vàng SJC sáng nay (2/11) tiếp tục tăng thêm hơn 200.000 đồng/lượng và chính thức vượt ngưỡng 36 triệu đồng/lượng. Nguyên nhân do giá vàng thế giới cũng liên tục tăng, hiện đang giao trên 1.290 USD/oz, cao nhất trong 1 tháng qua

gia vang hom nay chinh thuc vuot nguong 36 trieu

Việc đồng USD tiếp tục suy yếu đã giảm bớt sức ép lên giá vàng thế giới. Chưa hết, kim loại quý này còn nhận được sự hỗ trợ từ nhu cầu vàng vật chất đang gia tăng mạnh khi Ấn Độ đang bước vào mùa lễ hội; trong khi kinh tế Trung Quốc ổn định trở lại cũng hứa hẹn gia tăng nhu cầu vàng tại quốc gia tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới này.

Hiện giá vàng kỳ hạn tháng 12 đã tăng lên 1.291,8 USD/oz, trong khi gia vàng giao ngay cũng đang xoay quanh 1.291 USD/oz. Đây là mức giá cao nhất của kim loại quý này trong vòng 1 tháng qua.

Giá vàng thế giới tăng mạnh kéo giá vàng trong nước cũng có mấy phiên tăng liên tục kể từ đầu tuần đến nay. Tuy nhiên đà tăng của giá vàng trong nước vẫn chậm hơn thế giới nên hiện giá vàng SJC chỉ còn cao hơn giá vàng thế giới quy đổi khoảng hơn 1,3 triệu đồng/lượng.

gia vang hom nay chinh thuc vuot nguong 36 trieu

Diễn biến giá vàng SJC tại DOJI trong 7 ngày qua

Theo đó, sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn tiếp tục tăng giá mua vào vàng SJC 180.000 đồng/lượng lên 35,90 triệu đồng/lượng và tăng mạnh giá bán ra tới 230.000 đồng/lượng lên 36,18 triệu đồng/lượng. Hiện giá bán ra vàng SJC của DN này đang cao hơn giá vàng thế giới quy đổi 1,35 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn DOJI hiện cũng đã nâng giá mua bán vàng SJc của mình lên 36,02 – 36,12 triệu đồng/lượng, tăng tăng 200.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 240.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với cuối giờ chiều qua. Giá bán ra vàng SJC của DOJI cũng đang cao hơn giá vàng thế giới quy đổi khoảng gần 1,3 triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng, giao dịch trên thị trường vẫn rất yếu.

Theo các nhà phân tích, sự phục hồi trở lại của giá vàng thế giới trong mấy phiên gần đây chủ yếu do sự điều chỉnh của đồng USD sau khi đồng bạc xanh đã tăng lên cao nhất kể từ tháng 2/2016. Bên cạnh đó, diễn biến bất ngờ trong cuộc đua giữa hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ cũng phần nào hỗ trợ cho giá vàng.

Tuy nhiên, những yếu tố này chỉ mang tính ngắn hạn, nhất thời trong khi sức ép đối với vàng vẫn đang rất lớn, đặc biệt khi kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất vào tháng 12 tới là rất lớn. Bởi vậy, rất có thể giá vàng thế giới sẽ có những phiên điều chỉnh sâu do áp lực chốt lời.

Theo Vũ Minh/Thời báo Ngân hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast