Giá vàng hôm nay: Phục hồi nhẹ khi USD tiếp tục suy yếu

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, giá vàng thế giới đã giảm khá nhanh khi bước vào tuần giao dịch mới do khẩu vị rủi ro của các nhà đầu tư được thúc đẩy sau khi ông Trump tuyên bố sẵn sàng gặp nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un đã làm dấy lên kỳ vọng về sự hạ nhiệt của lò lửa này.

gia vang hom nay phuc hoi nhe khi usd tiep tuc suy yeu

Kỳ vọng này thúc đẩy dòng tiền chảy mạnh khỏi các tài sản an toàn như vàng, lấn át cả việc đồng USD đang suy yếu do tăng trưởng tiền lương tại Mỹ có xu hướng chậm lại, lấn át cả nỗi lo về một cuộc chiến thương mại toàn cầu.

Tuy nhiên việc đồng USD tiếp tục suy yếu và cuộc khẩu chiến giữ Mỹ với các đối tác thương mại lớn như EU, Trung Quốc ngày càng nóng đã hỗ trợ giá vàng phục hồi nhẹ trở lại từ nửa cuối phiên giao dịch hôm qua và tiếp tục duy trì đà này trong phiên giao dịch châu Á sáng nay.

Hiện giá vàng kỳ hạn tháng 4 đã tăng lên 1.324,4 USD/oz; giá vàng giao ngay cũng tăng lên quanh 1.323,5 USD/oz.

gia vang hom nay phuc hoi nhe khi usd tiep tuc suy yeu

Diễn biến giá vàng SJC tại DOJI trong 7 ngày qua

Trên thị trường vàng trong nước, giá vàng SJC cũng tăng nhẹ trở lại trong sáng nay sau khi giảm 60.000 đồng/lượng trong phiên hôm qua. Do tăng chậm hơn nên hiện giá vàng SJC chỉ còn cao hơn giá vàng thế giới quy đổi khoảng 450.000 đồng/lượng.

Theo đó, sáng nay Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) chỉ tăng nhẹ cả giá mua và bán vàng SJC 10.000 đồng/lượng lên 36,59 – 36,77 triệu đồng/lượng. Tập đoàn DOJI thì tăng giá mua – bán vàng SJC 40.000 đồng/lượng lên 36,66 – 36,74 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng Rồng Thăng Long sáng nay cũng tăng 50.000 đồng/lượng mỗi chiều lên 36,66 – 37,11 triệu đồng/lượng. Giá vàng PNJ ở mức 36,64 – 37,14 triệu đồng/lượng.

Theo các nhà phân tích, hiện các nhà đầu tư đang có tâm lý ngóng đợi số liệu lạm phát tại Mỹ sắp được công bố. Theo dự báo trung bình của các nhà kinh tế tham gia cuộc khảo sát của Reuters, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) lõi tháng 2 tại Mỹ chỉ tăng 1,8% so với cùng kỳ năm trước, không thay đổi so với mức tăng của tháng 1 và vẫn thấp hơn mục tiêu 2% của Fed.

Tuy nhiên, nếu con số thực tế cao hơn so với dự báo có thể sẽ đẩy tăng kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất 4 lần trong năm nay thay vì 3 lần như dự kiến của các nhà hoạch định chính sách tiền tệ Mỹ đưa ra hồi cuối năm 2017.

Mặc dù vậy, Fed đã gần như chắc chắn sẽ tăng lãi suất tại cuộc họp diễn ra vào ngày 20-21/3 tới. Thế nhưng điều đó không chắc sẽ đẩy đồng USD tăng giá, một phần do động thái này đã được dự báo từ sớm, một phần cũng bởi đồng USD hiện đang chịu khá nhiều áp lực, trong đó lớn nhất là nỗi lo về một cuộc chiến thương mại.

Vì lẽ đó, diễn biến đồng USD và qua đó là giá vàng thế giới trong ngắn hạn vẫn rất khó đoán định.

Theo Thời báo Ngân hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast