Giá vàng ngày 18/2: Cố níu ngưỡng 37 triệu

Giá vàng thế giới quay đầu giảm trong phiên cuối tuần, cho dù tính chung vẫn tăng nhẹ trong tuần qua. Giá vàng SJC cũng giảm nhẹ trong sáng nay, một lần nữa trượt khỏi ngưỡng 37 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên một số DN vẫn bán ra ở mức giá này.

Đồng USD tăng giá khá mạnh trong phiên cuối tuần nhờ kỳ vọng Fed sẽ sớm tăng lãi suất sau các số liệu khả quan của kinh tế Mỹ. Phát biểu trước lưỡng viện Mỹ hồi giữa tuần, Chủ tịch Fed Janet Yellen cũng cho biết, Fed có thể tăng lãi suất tại cuộc họp tới. "Nếu trì hoãn quá lâu việc tăng lãi suất sẽ khiến lãi suất tăng nhanh, từ đó có thể dẫn tới suy thoái", bà nói.

gia vang ngay 18 2 co niu nguong 37 trieu

Đồng bạc xanh lên giá ngay lập tức tạo sức ép kéo giá vàng giảm. Đóng cửa tuần qua, giá vàng kỳ hạn tháng 4 giảm về 1.239,1 USD/oz, tuy nhiên vẫn tăng 3,2 USD/oz so với mức giá đóng cửa tuần trước đó. Tính chung từ đầu năm đến nay, giá vàng kỳ hạn tháng 4 đã tăng khoảng 7%. Giá vàng giao ngay cũng đóng cửa ở 1.234,6 USD/oz, giảm 3 USD/oz so với phiên trước, song vẫn tăng 1,7 USD/oz trong tuần.

gia vang ngay 18 2 co niu nguong 37 trieu

Diễn biến giá vàng SJC tại DOJI tuần qua

Trên thị trường vàng trong nước, giá vàng SJC cũng tiếp tục giảm nhẹ trong sáng nay và thu hẹp khoảng cách với giá vàng thế giới xuống còn hơn 3 triệu đồng/lượng. Hiện nhiều DN chỉ niếm yết giá bán ra vàng SJC dưới ngưỡng 37 triệu đồng/lượng.

Theo đó sáng nay Công ty Vàng bạc đá quý sài Gòn (SJC) niêm yết giá mua - bán vàng SJC ở mức 36,70 - 37,00 triệu đồng/lượng. Trong khi Tập đoàn DOJI chỉ bán ra vàng SJC ở mức 36,95 triệu đồng/lượng, và mua vào ở mức 36,85 triệu đồng/lượng.

Mặc dù giá vàng thế giới giảm nhẹ trong phiên cuối tuần, song phần đông các nhà đầu tư và cả giới chuyên môn vẫn kỳ vọng vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần tới.

gia vang ngay 18 2 co niu nguong 37 trieu

Theo cuộc khảo sát trực tuyến của Kitco News về xu hướng giá vàng tuần tới, trong số 1.988 người tham gia bình chọn, có 1.263 người (64%) chọn giá vàng tăng, trong khi chỉ có 462 người (23%) chọn vàng giảm và 263 người (13%) chọn vàng đi ngang.

Cuộc khảo sát của Kitco với 17 chuyên gia thị trường cũng cho kết quả tương tự khi có 10 chuyên gia (59%) nhận định vàng sẽ tăng, trong khi chỉ có 4 ý kiến (24%) dự báo vàng sẽ giảm và 3 ý kiến (17%) trung lập.

Theo các chuyên gia, sự không chắc chắn trong các chính sách tại Mỹ, cộng thêm những bất ổn tại châu Âu có thể sẽ tiếp tục hỗ trợ cho giá vàng. Nỗi lo đó đang khiến các nhà đầu tư tháo chạy khỏi chứng khoán để tìm đến vàng.

Bên cạnh đó, theo Jeffrey Nichols - Cố vấn kinh tế cao cấp của Rosland Capital kiêm Giám đốc điều hành American Precious Metals Advisors, hiện các quỹ đầu cơ đang quay trở lại giao dịch và điều đó cũng là yếu tố hỗ trợ tích cực cho thị trường vàng.

Chính bởi vậy, Richard Baker - Biên tập viên của tờ Miner Eureka Report cho rằng, 1.250 USD/oz là mục tiêu tăng tiếp theo của vàng trong tuần tới; trong khi Ken Morrison - Biên tập viên của bản tin Morrison on the Markets kỳ vọng giá vàng có thể được đẩy lên đến 1.260 USD/oz.

Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà phân tích đều lạc quan về triển vọng của vàng. Peter Hug - Giám đốc kinh doanh toàn cầu của Kitco Metals cho biết, giá vàng cần phải đóng cửa tuần này trên mức 1.242 USD/oz mới có thể thuyết phục được ông là nó sẽ tăng tiếp.

Theo Thời báo Ngân hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast