Giá vàng sáng nay: Tiếp tục lao dốc khi đồng USD cao nhất 5 tuần

Sau phiên giao dịch Mỹ khá lình xình, giá vàng thế giới tiếp tục lao dốc khi bước vào phiên giao dịch châu Á sáng nay (1/3/2018) do áp lực bán tháo khi đồng USD tiếp tục tăng lên cao nhất 5 tuần. Giá vàng SJC trong nước cũng tiếp tục giảm nhẹ trong sáng nay sau khi để mất hơn 200.000 đồng/lượng trong phiên hôm qua.

gia vang sang nay tiep tuc lao doc khi dong usd cao nhat 5 tuan

Đồng USD tiếp tục bật tăng mạnh sau những nhận định đầy lạc quan của tân Chủ tịch Fed Jerome Powell về triển vọng kinh tế Mỹ đã thúc đẩy kỳ vọng của thị trường rằng Fed có thể tăng lãi suất mạnh hơn trong 2 năm tới và lần tăng lãi suất đầu tiên có thể diễn ra trong tháng 3 này. Đồng bạc xanh đã khép lại phiên giao dịch hôm qua ở mức cao nhất trong 5 tuần và tiếp tục gia tăng sức mạnh trong phiên giao dịch châu Á sáng nay.

Giá vàng thế giới, mặc dù đã trụ khá vững trong phiên giao dịch Mỹ hôm qua, cũng không thể chịu thêm trước sức ép ngày càng lớn của đồng bạc xanh nên tiếp tục giảm nhanh khi bước vào phiên giao dịch châu Á sáng nay.

Hiện giá vàng kỳ hạn tháng 4 đã giảm về còn 1.316,8 USD/oz; giá vàng giao ngay cũng giảm xuống quanh 1.315 USD/oz. Đây là mức giá thấp nhất của kim loại quý này kể từ ngày 10/1.

gia vang sang nay tiep tuc lao doc khi dong usd cao nhat 5 tuan

Diễn biến giá vàng SJC tại DOJI trong 7 ngày qua

Trên thị trường vàng trong nước, giá vàng SJC cũng tiếp tục giảm nhẹ trong sáng nay sau khi để mất hơn 200.000 đồng/lượng trong phiên hôm qua. Hiện giá vàng SJC vẫn đang cao hơn giá vàng thế giới quy đổi khoảng 650.000 đồng/lượng.

Theo đó, sáng nay Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) giảm tiếp cả giá mua và bán vàng SJC 10.000 đồng/lượng xuống còn 36,53 – 36,69 triệu đồng/lượng. Trong phiên hôm qua, giá mua bán vàng SJc của DN này cũng đã giảm 220.000 đồng/lượng.

Trong khi Tập đoàn DOJI lại giảm giá bán ra vàng SJC 70.000 đồng/lượng xuống còn 36,75 triệu đồng/lượng dù giá mua vào chỉ giảm 20.000 đồng/lượng xuống còn 36,58 triệu đồng/lượng. So với ngày Thần tài, giá bán vàng SJC của DOJI đã giảm hơn 1 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng Rồng Thăng Long sáng nay cũng được điều chỉnh xuống mức 36,48 – 36,93 triệu đồng/lượng; giá vàng PNJ giảm còn 36,45 – 36,85 triệu đồng/lượng.

Theo các nhà phân tích, đồng USD vẫn đang trên đà tăng giá nhờ kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất nhanh hơn ltrong thời gian tới khi mà dự kiến trong buổi điều trần trước Ủy ban ngân hàng Thượng viện Mỹ diễn ra hôm nay, Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ tái khẳng định về đà tăng trưởng vững chắc của kinh tế Mỹ.

Vì vậy, nhiều khả năng giá vàng sẽ còn tiếp tục điều chỉnh, song mức độ có thể là không lớn khi mà sức mạnh của đồng USD đã được phản ánh vào diễn biến giá vàng trong mấy phiên vừa qua.

Theo Thời báo Ngân hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast