Giá vàng SJC trong nước vượt 61 triệu đồng/lượng

14h hôm nay, 16-11, giá vàng thế giới ở mức 1.864,6 USD/ounce, tức chỉ tăng 2,6 USD/ounce, tương đương 71.000 đồng/lượng, nhưng giá vàng miếng SJC đã tăng hơn nửa triệu đồng/lượng, lên mức 61,35 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC trong nước vượt 61 triệu đồng/lượng

Giao dịch vàng sôi động hơn khi giá vàng tiến gần đến mức kỷ lục - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Với mức giá này, hiện giá vàng miếng SJC chỉ cách mức cao kỷ lục mọi thời đại đã xác lập trước đây 850.000 đồng/lượng.

Trong khi đó, với mức 1.864,6 USD/ounce, quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại ngân hàng, giá vàng thế giới chỉ tương đương 51,14 triệu đồng/lượng. Còn với giá bán hiện nay là 61,35 triệu đồng/lượng, vàng miếng SJC đang cao hơn giá vàng thế giới quy đổi 10,21 triệu đồng/lượng. Đây cũng là mức chênh lệch kỷ lục từ trước đến nay.

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online cho thấy khoảng cách giữa giá mua - bán vàng miếng tại Công ty SJC trong những ngày gần đây luôn duy trì ở mức 700.000 đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn 9999 bán ra ở mức 53,85 triệu đồng/lượng, thấp hơn 7,5 triệu đồng/lượng so với giá vàng miếng nhưng chênh lệch giá mua - bán cũng duy trì ở mức 700.000 đồng/lượng.

Đây là rủi ro lớn cho người mua vàng lúc này khi đồng thời phải chịu cả rủi ro chênh lệch giá vàng trong nước - thế giới vừa chịu rủi ro từ khoảng cách quá lớn giữa giá mua - bán.

Các công ty vàng cho biết những ngày gần đây nhu cầu mua vàng có tăng lên nhưng lực mua chủ yếu từ nhà đầu tư nhỏ lẻ. Bên cạnh vàng miếng, một số người dân có xu hướng chuyển sang mua vàng nhẫn (khoen) do giá sát giá vàng thế giới hơn so với vàng miếng.

Người dân quay lại mua vàng do lo ngại của người dân về lạm phát và quan trọng là thấy giá vàng lên nên muốn mua để “lướt sóng” hưởng chênh lệch giá.

Theo tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast