Giá xăng có thể sẽ tiếp tục được điều chỉnh tăng

Ngày 20/5 sẽ đến kỳ xem xét lại giá xăng dầu trong nước theo chu kỳ điều hành giá 15 ngày. Lần điều chỉnh mới nhất diễn ra vào ngày 5/5 vừa qua và lần này có khả năng giá xăng bán lẻ có thể được điều chỉnh tăng lên, nhưng không lớn.

gia xang co the se tiep tuc duoc dieu chinh tang

Ảnh minh họa. Ảnh: DT

Đó là thông tin đánh giá của Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) nhận định vào chiều 19/5. Bởi theo dữ liệu công khai từ Bộ Công thương cho biết, đến cuối ngày 16/5, giá bán xăng dầu tại thị trường Singapore đều cao hơn so với ngày 5/5 - thời điểm giá bán lẻ xăng dầu trong nước được điều chỉnh tăng.

Cụ thể, giá xăng khoảng 57,28 USD/thùng, giá dầu hỏa khoảng 55,36 USD/thùng, cao hơn 3-3,96 USD/thùng so với ngày 5/5. Theo các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối, doanh nghiệp đang bị lỗ khoảng 200 đồng/lít xăng/dầu. Do vậy, “khả năng tăng giá vào ngày 20/5 là có cơ sở”, Công ty này nhận định.

Mặc dù vậy, với mức lỗ trên, nếu phải điều chỉnh thì mức tăng giá xăng dầu lần này sẽ không quá lớn. “Tuy nhiên, về tổng thể, với xu hướng hồi phục rõ ràng của giá dầu thô thế giới hiện nay, diễn biến lạm phát trong năm 2016 chắc chắn sẽ không còn thuận lợi nhờ giá nhiên liệu giảm như trong năm 2015 nữa”, BVSC cho biết thêm./.

Theo Thời báo Tài chính

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast