Hà Tĩnh hỗ trợ 5 triệu đồng cho mỗi điểm kinh doanh hải sản an toàn

(Baohatinh.vn) - Ngày 11/5, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh đã ký quyết định ban hành chính sách hỗ trợ các điểm kinh doanh hải sản đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm do thị trường bị ảnh hưởng bởi hiện tượng hải sản chết bất thường.

 
ha tinh ho tro 5 trieu dong cho moi diem kinh doanh hai san an toan

Theo đó, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn các xã/phường/thị trấn thuộc các huyện/thànhphố/thị xã thực hiện việc kinh doanh hải sản (được đánh bắt từ vùng biển an toàn được dán tem, đảm bảo ATVSTP được cơ quan Nhà nước xác nhận) tại các chợ, siêu thị, cửa hàng tiện ích đảm bảo các điều kiện thì được nhận hỗ trợ một lần với số tiền 5 triệu đồng/điểm kinh doanh.

Điều kiện để điểm kinh doanh hải sản được nhận hỗ trợ là có vị trí phù hợp, đảm bảo thuận lợi cho việc giao dịch cũng như thu hút khách hàng; có hệ thống bảo quản tốt, đảm bảo chất lượng hải sản trong thời gian tạm trữ chờ tiêu thụ; có không gian thông thoáng, đảm bảo vệ sinh môi trường.

UBND tỉnh giao Sở Công thương chủ trì, phối hợp với Sở NN&PTNT, Sở Tài chính và các cơ quan liên quan chịu trách nhiệm hướng dẫn về tiêu chí cụ thể để rà soát, lựa chọn đối tượng được hỗ trợ đảm bảo công bằng, đồng thời kiểm tra, giám sát việc kinh doanh hải sản, nguồn gốc hải sản và việc hỗ trợ đến các đối tượng theo đúng quy định; trước mắt, lựa chọn một số điểm tổ chức thí điểm tại các trung tâm thành phố, thị xã và các huyện.

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở NN&PTNT cùng các cơ quan liên quan chịu trách nhiệm kiểm tra về VSATTP các loại hải sản đưa vào kinh doanh, tiêu thụ trên địa bàn tỉnh, đặc biệt với các đối tượng được hỗ trợ theo quy định này.

Sở NN&PTNT phối hợp với Sở Y tế, Sở Công thương xác định nguồn và loài hải sản đảm bảo an toàn; tổ chức dán tem an toàn cho các sản phẩm đủ điều kiện đưa ra tiêu thụ tại các cửa hàng.

UBND các huyện/thành phố/thị xã chịu trách nhiệm rà soát, lập danh sách và dự toán kinh phí hỗ trợ cho các tổ chức, cá nhân thuộc đối tượng quy định; quản lý, giám sát việc triển khai thực hiện các điểm kinh doanh hải sản đảm bảo ATVSTP; thực hiện hỗ trợ cho tổ chức, cá nhân, hộ theo đúng đối tượng và mức hỗ trọ quy định; chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về tính chính xác của số liệu và đối tượng hỗ trợ...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast